Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 31 thường niên

TUẦN 31 – THỨ BA
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Thánh Phaolô khuyên tín hữu Rôma:] “Hãy nhiệt thành, không trễ nải; lấy tinh thần sốt sắng mà phục vụ Chúa. Hãy vui mừng vì có niềm hy vọng (Rm 12,11. 12)
Vận động viên chơi gôn Chi Chi Rodriquez chiến thắng trên hai mươi trận đấu. Anh nói một cách tự hào rằng anh đã bắt đầu sự nghiệp “không phải ở câu lạc bộ New York bằng việc điều khiển trái banh bằng hai thanh sắt, nhưng nơi cánh đồng sậy Pueto Rican khi cỡi những con bò với cán chỗi.” Chi Chi giải thích: “Tôi thường đi sau con bò, điều khiển nó bằng cán chổi. Tôi làm việc suốt tám giờ với một đô la là một ngày.
Tôi có cần cù và tận tụy khi tiến hành công việc không? Động lực nào đã thúc đẩy tôi thực hiện những công việc tốt nhất?
Công việc phản ánh chân dung người thực hiện nó. Hãy tự thực hiện công việc bằng chính phẩm cách của mình.

Bài đọc 1 Năm chẵn
 Anh em hãy có những tâm tình như chính Chúa Giêsu Kitô… Ngài đã hạ mình vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự. (Pl 2,5. 8)
Một người khôn ngoan nói: “Hồi còn trẻ, tôi yêu mến Thiên Chúa đến độ muốn hoán cải cả thế giới về với Chúa. Nhưng khi nhận thấy như thế là quá cao vọng, tôi quyết định biến đổi thị trấn của tôi. Tuy nhiên, khi nhận ra như thế vẫn còn cao vọng, tôi quyết định cải thiện gia đình tôi. Một lần nữa, tôi lại gặp khó khăn, vì vậy tôi tập trung vào việc thay đổi chính mình. Tôi vẫn còn gặp khó khăn, nhưng giờ đây tôi nghĩ rằng tôi đã có một kế hoạch đúng đắn”.
Đâu là khó khăn tôi gặp trong nỗ lực thay đổi bản thân? Tôi đã tích cực ra sao để cố gắng vượt qua khó khăn đó?
Với một đoan chắc về lẽ phải, như Thiên Chúa cho chúng ta thấy được lẽ phải, chúng ta hãy tranh đấu để hoàn thành sứ mạng của mình (Abraham Lincoln).

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu kể dụ ngôn về một ông chủ mời khách đến dự tiệc:] “Nhưng mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu… Bấy giờ ông chủ nổi giận bảo người đầy tớ rằng: “Mau ra các nơi công cộng và đường phố trong thành, đưa các người nghèo khó, tàn tật, đui mù, què quặt vào đầy nhà cho ta” (Lc 14,18. 21. 23).
Một người đã về hưu nói: “Tôi muốn tự nguyện phục giúp đỡ những người túng thiếu, nhưng tôi chưa sẵn sàng.” Một sinh viên nói: “Tôi muốn kèm cho những sinh viên chậm hơn, nhưng tôi không nghĩ là mình có thể làm tốt được.” Đó là những thí dụ điển hình cho những kẻ mà Chúa Giêsu nói đến trong dụ ngôn của Ngài. Đó là “những kẻ ngụy biện.”
Điều gì tôi định làm nhưng lại trì hoãn? Lý do gì khiến tôi không thực hiện ngay hôm nay?
Anh em xa không bằng láng giềng gần (Hubert H. Humphrey).