5 phút cho Chúa _ kiên trì cầu nguyện

14/11/15                                                        THỨ BẢY TUẦN 32 TN
                                                                                             Lc 18,1-8
KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN
“Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi?” (Lc 18,7)
Hãy kiên trì tín thác vào Chúa và trung thành sống thân tình với Chúa, bởi Chúa là Đấng Cứu Độ duy nhất.
Suy niệm: Ở đời này, người ta vẫn thường gặp những người lương thiện sống ngay lành mà lại chịu đủ thứ bất công. Những đau khổ họ phải gánh chịu nhiều khi vượt mức chịu đựng, khiến họ phải thốt lên: Trời ơi, ông có đó không? Nếu có Trời, sao Ngài không trợ giúp con? Chúa Giê-su khích lệ chúng ta vững tin vào Thiên Chúa và kiên trì cầu nguyện. Một ông quan tòa chẳng kính sợ Thiên Chúa và không coi ai ra gì còn phải xử cho bà góa ngày đêm cứ quấy rầy đòi ông xử kiện, thì huống hồ là Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương tuyển chọn chúng ta, Ngài sẽ ban cho chúng ta những ơn cần thiết và đúng lúc.
Mời Bạn: Càng cầu nguyện, chúng ta càng có mối thân tình với Chúa. Chúa ban cho chúng ta điều chúng ta xin hoặc ban điều khác điều ta xin, đều là ân huệ của Chúa. Qua việc cầu nguyện, ân huệ chúng ta được lớn hơn, đó là được sống mối tình thân với Chúa, nhận ra rằng mình thiếu thốn, cần đến Chúa và nhận biết chỉ nơi Chúa chúng ta mới không thiếu gì.
Sống Lời Chúa: Với lòng đầy xác tín, bạn lặp đi lặp lại lời Chúa nói: “Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao?”
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Đấng khôn ngoan và quan phòng, xin ban thêm đức tin cho con, để trong mọi lúc mọi nơi, cả trong hoàn cảnh gian nan khốc liệt, con vẫn kiên trì tín thác vào Chúa và vẫn trung thành sống thân tình với Chúa qua sự kiên trì cầu nguyện, bởi Chúa là Đấng Cứu Độ duy nhất của con.