5 phút cho Chúa _ loan báo tin mừng giáng sinh


25/12/09                THỨ SÁU ĐẠI LỄ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH
                                                                                              Lc 2,1-14
LOAN BÁO TIN MỪNG GIÁNG SINH
“Này tôi báo cho anh em một tin mừng trọng đại... Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành Vua Đavít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa.” (Lc 2,10b-11)
Suy niệm: Thi sĩ Tagore trong tác phẩm “Tâm Tình Dâng Hiến” đã ghi lại đoản khúc: “Hạt sương rơi bên vệ đường than khóc vì số phận mong manh của mình, nhưng mặt trời lên liền cúi xuống và hỏi: Tại sao em khóc?” Phải chăng thi sĩ muốn diễn tả sự gần gũi, thân thiện giữa trời và đất, giữa Đấng Tạo thành và vật được tạo thành? Quả thật Thiên Chúa đã muốn gần gũi con người đến mức cho Con yêu quý của mình sinh ra làm một người trong gia đình nhân loại để cứu độ nhân loại: “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng cùng Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế” (Pl 2,6).
Mời Bạn: Thế giới hôm nay đang đề cao những gì có màu sắc “Phong cách mới” thuộc “Đẳng cấp trổi vượt.”.. Tin Mừng Giáng sinh kêu gọi chúng ta tiếp tục loan báo cho mọi người trong gia đình, trong lối xóm, trong xã hội chúng ta nhận ra Chúa đang nhập thể với dáng vẻ của những bé sơ sinh bị bỏ rơi trên đường phố, trong thùng rác; của những người ốm đau tật nguyền bị lãng quên; của những người đang là nạn nhân của bất công bóc lột... và ngay cả trong những vấn đề eo sèo của cuộc sống mà chúng ta đang đeo mang đây.
Sống Lời Chúa: Chia sẻ niềm vui Giáng Sinh cho một người mà bấy lâu nay bạn không quan tâm đến.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, xin cho con nhận diện ra Chúa trong đời thường của con.