5 phút cho Chúa _ Mục tử như Thầy chí thánh


02/12/09                                   THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
                                                                                         Mt 15,29-37
MỤC TỬ NHƯ THẦY CHÍ THÁNH
“Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường.” (Mt 15,32-33)
Suy niệm: Ngày 11/10 vừa qua Giáo Hội đã tuyên phong hiển thánh cho cha Đamiano, “cha của những người phong cùi” tại đảo Molokai. Hằng ngày cha băng bó vết thương, chôn cất người qua đời, xây dựng nhà ở, nhà thờ, bệnh viện, lo cho những người cùi từng chén cơm manh áo. Cha còn băng bó cho họ cả những vết thương tinh thần. Cha đã biến “địa ngục Molokai” thành một cộng đoàn bác ái yêu thương. Cuối cùng cha đã qua đời vì bệnh phong cùi sau 16 năm xả thân phục vụï. Cha đã làm dịu đi “cơn đói” cả về thể xác lẫn tinh thần cho đoàn chiên cha chăm sóc, cha quả là một “mục tử như lòng Chúa mong ước”.
Mời Bạn: Cầu nguyện, nâng đỡ và cộng tác với các linh mục trong sứ vụ mục tử; góp phần vun trồng ơn gọi trong gia đình và trong giáo xứ. Ý thức ơn gọi và sứ mạng tông đồ của mọi kitô hữu, mời bạn sẵn sàng tham gia vào sứ vụ mục tử của Chúa Giêsu trong đời sống gia đình, cộng đoàn cũng như xã hội.
Chia sẻ: Bạn đã từng cảm thấy được an ủi và khích lệ bởi những mẫu gương mục tử biết xả thân vì đàn chiên chưa? Và bạn đã và sẽ làm gì để Giáo Hội luôn có được những mục tử như vậy?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày thứ sáu hằng tuần trong năm thánh linh mục dành một chút thời gian để cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và cho các linh mục sống dấn thân như Thầy Chí Thánh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho Giáo Hội những mục tử biết cảm thông và sẵn sàng xả thân cho đoàn chiên của Chúa vì Chúa biết rằng thế giới đang cần những mục tử như vậy. Amen.