5 phút cho Chúa _ bình thản trước cái chết

29/10/15                                                       THỨ NĂM TUẦN 30 TN
                                                                                         Lc 13,31-35
BÌNH THẢN TRƯỚC CÁI CHẾT
Có mấy người Pha-ri-sêu đến thưa với Đức Giê-su rằng: “Xin ông đi ra khỏi, vì vua Hê-rô-đê đang muốn giết ông!” Người bảo họ: “Các ông hãy đi nói với con cáo ấy thế này. Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất.” (Lc 13,31-35)
Thái độ của bạn ra sao khi đứng trước những sự chống đối?
Suy niệm: Một lần kia, thánh Gioan Bosco hỏi các học sinh của ngài đang chơi đùa: Nếu ngay bây giờ, các con biết mình sắp chết, các con sẽ làm gì? Thánh Đa-minh Sa-vi-ô điềm nhiên trả lời: Nếu trong giây lát con sẽ chết, con vẫn tiếp tục chơi. Đón nhận cái chết một cách bình thản, điềm tĩnh đã là thái độ đáng khâm phục của các bậc triết nhân. Là Con Thiên Chúa nhập thể, Chúa Giê-su cũng không tránh khỏi nỗi lo âu sợ hãi trước cái chết trong cơn hấp hối tại vườn Giết-sê-ma-ni. Tuy nhiên, Chúa Giê-su còn đón nhận cái chết như một phần thiết yếu trong chương trình cứu độ Chúa Cha đã giao phó mà Ngài thực hiện cho tới khi hoàn tất dù có bị đe doạ tính mạng.
Mời Bạn: Cuộc sống của mỗi ki-tô hữu cũng không kém những thách đố, đe doạ, khó khăn của xã hội thăng tiến hôm nay. Chúng ta có can đảm chấp nhận và vượt qua không?
Chia sẻ: Đứng trước một lựa chọn nào phải chịu nhiều mất mát hy sinh, bạn có bình tĩnh chấp nhận? Thái độ của bạn ra sao khi đứng trước những sự chống đối?
Sống Lời Chúa: Khi gặp một điều trái với ý muốn, bạn dành một phút thinh lặng để nhớ tới Chúa và xin Ngài ban ơn giúp sức để vượt qua.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết sống trọn giây phút hiện tại, chu toàn mọi công việc được giao phó, để con an tâm và sẵn sàng bất cứ lúc nào Chúa đến gọi con.