5 phút cho Chúa _ cầu nguyện và hoạt động

28/10/15                                                          THỨ TƯ TUẦN 30 TN
Th. Si-mon và Giu-đa, tông đồ                                         Lc 6,12-19
CẦU NGUYỆN VÀ HOẠT ĐỘNG
“Đức Giêsu đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa.” (Lc 6,12)
“Thứ nhất cầu nguyện, thứ hai hy sinh, thứ ba mới đến hoạt động” (ĐHV.119)
Suy niệm: Silouanne là một đan sĩ già đáng kính, sống đơn sơ thánh thiện. Suốt nhiều năm thầy coi sóc cơ xưởng cho tu viện. Trong xưởng có một số thanh niên nghèo từ miền quê lên làm việc để kiếm tiền giúp gia đình. Một hôm các tu sĩ hỏi Ngài: “Thưa thầy, làm sao thầy có thể bảo bọn thợ kia làm việc chăm chỉ đến thế mà không cần canh chừng họ, trong khi chúng con không rời mắt khỏi họ, mà họ vẫn lừa được chúng con?” Thầy trả lời: “Tôi cũng không rõ, chỉ biết rằng mỗi sáng tôi đến xưởng và luôn cầu nguyện cho họ, tôi đến với họ bằng quả tim yêu thương. Khi bước vào xưởng, tôi phân công cho họ rồi ra về với quyết định sẽ cầu nguyện cho họ trong suốt cả ngày.”
Mời Bạn: Dù tất bật với việc rao giảng và chữa lành bệnh tật, Đức Giê-su luôn dành cho mình một thời gian cầu nguyện riêng với Đức Chúa Cha mọi lúc và mọi nơi. Chúng ta cũng được mời gọi sống cầu nguyện mỗi ngày, nhờ đó chúng ta có thể biết được điều Chúa muốn trên cuộc đời của mình và có được sức mạnh cho các hoạt động đông đồ. “Thứ nhất cầu nguyện, thứ hai hy sinh, thứ ba mới đến hoạt động” (ĐHV.119)
Chia sẻ: Tôi đang thực hành việc cầu nguyện và sống thái độ cầu nguyện trong những công việc hằng ngày của mình thế nào?
Sống Lời Chúa: “Lương thực cuả Thầy là thi hành ý muốn của Đấng đã sai Thầy” (Ga 4,34)
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con hiểu và biết siêng năng tìm đến với Chúa trong giờ cầu nguyện, là nguồn tình yêu, sức mạnh và ý nghĩa của cuộc đời chúng con. Amen.