5 phút cho Chúa _ nhìn ra Chúa nơi người nghèo


THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT GS                                                   Lc 2,22-35
29/12/07                                                                                                    
NHÌN RA CHÚA NƠI NGƯỜI NGHÈO
“Giờ đây, lạy Chúa, xin để tôi tớ Chúa ra đi bình an, vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ ” (Lc 2,29-30)
Suy niệm: Nhờ ơn Chúa Thánh Linh, cụ già Simêon đã nhìn ra hài nhi bé nhỏ trong tay cụ không phải là một trẻ nhỏ tầm thường, mà là Chúa Cứu Thế. Cụ đang dâng lên Thiên Chúa không phải một trẻ thơ nghèo hèn chỉ có đôi chim cu gáy làm lễ vật chuộc lại, mà chính là Con Thiên Chúa vô giá. Cụ đã mãn nguyện với lòng trông đợi ươm gieo suốt cuộc đời. Hạnh phúc thay cho đôi mắt và đôi tay cụ già Simêon đã được nhìn thấy Chúa và bồng ẵm Ngài.
Mời Bạn: Hạnh phúc của cụ già Simêon khi xưa cũng là hạnh phúc của bạn hôm nay. Với đôi mắt đức tin và đôi tay trong trắng, bạn cũng được Chúa Thánh Linh thúc đẩy để nhìn nhận ra Chúa nơi những con người bé nhỏ tầm thường, nghèo hèn bất hạnh, để rồi giang tay đón tiếp họ với tình yêu thương của Chúa (xin liên kết với dụ ngôn người Samaritanô nhân lành). Chúa Cứu Thế vẫn xuất hiện trước mặt bạn hàng ngày. Đừng để Ngài buồn vì xưa đã bị dân cư Bêlem khước từ, và nay lại bị con cái Ngài là chúng ta đây lãnh đạm từ chối. Bạn sẽ là người có phúc như Simêon đấy.
Chia sẻ: Nhóm của bạn có hoạt động gì phục vụ người nghèo chưa?
Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn hãy làm cho niềm vui Giáng sinh trải dài trên cuộc đời bạn bằng một việc thiện làm cho một trẻ em hay một người bé mọn nghèo hèn, như mua dùm một tấm vé số, chia sẻ một miếng bánh ngọt...
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết nhận ra Chúa không chỉ nơi hang đá máng cỏ, mà còn nơi những người bé mọn, để con biết mở lớn đôi tay đón tiếp, mở rộng con tim yêu thương họ. Amen.