5 phút cho Chúa _ đường lối của Chúa


THỨ BA TUẦN 3 MV                                                                   Mt 1,18-25
18/12/07                                                                                                    
ĐƯỜNG LỐI CỦA CHÚA
Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón Đức Maria về nhà.” (Mt 1,24)
Suy niệm: Hơn ai hết, thánh Giuse cảm nghiệm sâu xa Lời Chúa trong sách tiên tri Isaia: “Tư tưởng của các ngươi không phải là tư tưởng của Ta, đường lối của Ta không phải đường lối của các ngươi. Như trời cao hơn đất thế nào, thì đường lối của Ta cũng cao hơn tư tưởng của các ngươi như vậy’’ (Isaia 55,8-9). Quả vậy, khi biết được tình trạng làm mẹ của Đức Maria, thánh Giuse đã có một chương trình hành động để giải quyết vấn đề cách êm đẹp giữa hai người: “lìa bỏ cách kín đáo’’!!! Nhưng Thiên Chúa lại có một kế hoạch lớn lao kỳ diệu hơn nhiều để cứu độ nhân loại và cả vũ trụ, trong đó Ngài mời gọi sự cộng tác nhỏ bé của con người. Thánh Giuse ‘ngộ’ ra điều đó. Ngài từ bỏ dự định riêng của mình và “làm như sứ thần Chúa dạy”.
Mời Bạn: Thánh Giuse dạy: lòng ngay thẳng và thiện ý muốn điều tốt đẹp cho người khác là điều kiện giúp ta khám phá ý định tình yêu của Chúa dành cho ta qua các biến cố to nhỏ xảy ra chung quanh. Hãy khám phá và xác tín điều đó để luôn tin tưởng, phó thác bước đi trong đường lối của Ngài,
Chia sẻ: Có những lúc bạn cảm thấy ý của Chúa khác xa những suy nghĩ toan tính của bạn. Hãy chia sẻ tâm tình đó.
Sống Lời Chúa: Thinh lặng ít phút để hồi tưởng một biến cố trong đời bạn và tìm hiểu thánh ý Chúa qua biến cố đó.
Cầu nguyện: “Lạy Cha, con xin phó mặc cho Cha, xin dùng con theo sở thích của Cha, Cha dùng con làm chi mặc lòng, con cũng cám ơn Cha, con luôn sẵn sàng, con đón nhận tất cả, miễn ý Cha thực hiện nơi con. Amen.’’ (Charles de Foucauld)