5 phút cho Chúa _ cuộc đời làm chứng nhân


THỨ BẢY TUẦN 2 MV                                                               Mt 17,10-13
15/12/07                                                                                                    
CUỘC ĐỜI LÀM CHỨNG NHÂN
“Thầy nói cho anh em biết: ông Ê-li-a đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế.” (Mt 17,12)
Suy niệm: Ở mọi thời, truyền giáo luôn là công việc đầy khó khăn. Nó không hạn hẹp trong việc dùng lời để quảng bá Lời Chúa hay nói về Chúa cho người khác, nhưng đòi hỏi nhiều hơn đó là làm chứng bằng đời sống. Đức Phao-lô VI đã nhận định rằng nhân loại ngày nay cần chứng nhân hơn là thầy dạy. Và nếu họ nghe thầy dạy thì bởi vì thầy dạy cũng là chứng nhân. Quả thật, truyền giáo bằng đời sống thì khó hơn truyền giáo bằng lời nói. Tuy nhiên, không phải lúc nào người ta cũng dễ chấp nhận đời sống chứng nhân. Người Do Thái trông đợi Ê-li-a đến trước như là người chuẩn bị cho Đấng Me-si-a. Nhưng khi Gioan Tẩy Giả xuất hiện như hiện thân của Ê-li-a: sống khắc khổ, loan báo dân hoán cải trở về với Thiên Chúa, cảnh cáo những sai lầm của vua chúa… thì người Do Thái lại không nhìn nhận. Họ không nhận ra “Ê-li-a thời đại” nơi con người Gioan, vì thế ông phải chịu đau khổ. Dù sao, ông cũng đã chu toàn công việc người dọn đường cho Chúa.
Mời Bạn: Những hiểu lầm, dèm pha, chống đối đôi khi làm bạn nản chí không muốn sống đời chứng nhân. Nay, Lời Chúa nâng đỡ và thúc giục bạn tiếp tục công việc người dọn đường cho Chúa đến với tâm hồn mọi người.
Sống Lời Chúa: Bạn giúp một người dọn mình lãnh bí tích Giao Hòa và sốt sắng đón mừng mầu nhiệm Thiên Chúa Giáng Sinh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin dâng ý hướng và hành vi truyền giáo của con như của lễ trong đêm Giáng Sinh. Xin Chúa nhận của lễ con dâng.