5 phút cho Chúa _ tạ ơn Chúa muôn đời


Thứ Sáu 08/12/06 Đức Mẹ Vô Nhiễm
TẠ ƠN CHÚA MUÔN ĐỜI
“Bà Maria nói: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,26-38)
Suy niệm: Nhiều sinh viên ngày nay tỏ ra có nhân cách, khi nhận một giải thưởng, đã biết nói lời cám ơn trước hết dành cho cha mẹ. Một điều được xem là bài học vỡ lòng nhưng đã bị quên lãng suốt thời gian dài. Cám ơn cha mẹ vì công ơn sinh thành dưỡng dục, đó là điều phải đạo làm con. Nói chung, tôi không thể nào phủ nhận công ơn của cha mẹ nơi con người tôi hôm nay. Đức Maria đã nhìn lên Thiên Chúa bằng ánh mắt biết ơn này. Mẹ cảm nghiệm bao điều kỳ diệu Thiên Chúa đã làm cho mình vì Ngài yêu thương. Và Mẹ không thể không lấy tất cả tình yêu mến nơi mình để đáp lại. Và đó chính là động lực của lời thưa “Fiat”: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” Mỗi người chúng ta cũng sống trong ơn Chúa như cá sống trong nước. Ta được sinh ra bởi Chúa và tồn tại nhờ Ngài. Ta được ơn làm con Thiên Chúa, được Chúa ở cùng, được thứ tha, được cứu độ. Mọi sự đều là ân sủng. Vì thế, chúng ta bắt chước Đức Maria để thốt lên: Xin cứ làm cho con như Chúa muốn! Ngợi khen Thiên Chúa, đó là ta đang thể hiện cả nhân cách xã hội lẫn tôn giáo của mình.
Mời Bạn: Nhiều khi ta không cám ơn vì ta không tri ân – và ta không tri ân vì ta không nhìn lại để nhận ra bao điều tốt đẹp Chúa ban cho mình. Chúng ta cần có những phút hồi tâm như thế cách thường xuyên.
Sống Lời Chúa: Nhìn thấy bàn tay Thiên Chúa nơi những điều tốt lành bạn nhận được hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, con xin cùng Mẹ dâng lời cám tạ Thiên Chúa, nhất là ơn Chúa giáng trần trong lòng Mẹ và lòng con hôm nay.