Vị thánh trong ngày _ 02/9

Thứ Bảy 02/12/06                                                                                       
CHỜ AI VÀ CHỜ THẾ NÀO?
“Hãy đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời.” (Lc 21,34-36)
Suy niệm: Biết lo làm việc bổn phận là một đức tính, còn ‘lo bảy lo ba, lo cau bẻ muộn, lo già hết duyên’ lại là điều không tốt mà Tin Mừng hôm nay ám chỉ. Đáng buồn hơn nữa là không lo gì cả, ngày nào cũng chè chén say sưa, mải mê bon chen chuyện đời đến nỗi không còn chỗ để hồi tâm, để nhìn lại mối tương quan giữa mình với Chúa, để biết tỉnh thức và cầu nguyện.
Mời Bạn: Mùa ‘vọng’ chúng ta sắp bước vào đang ‘chờ’ bạn thay đổi cách nghĩ, cách làm của mình cho phù hợp với Chúa, là hãy biết tỉnh thức để nhận ra Chúa đã đến và đang hoạt động trong thế giới này từ lâu lắm rồi. Mùa vọng không bắt bạn phải chờ đợi Ngài. Ngài vốn ở sẵn đó – trong Lời của Ngài và trong Thánh Thể, trong chính lương tâm bạn, Ngài ở đó nơi bao anh chị em đói nghèo bất hạnh xung quanh đời bạn, Ngài chỉ chờ bạn cư xử như người biết lo toan bổn phận mình.
Chia sẻ: Một ngày có 24 tiếng đồng hồ, bạn dành bao nhiêu thời gian để nhớ đến Chúa, để làm việc thiện, để nhắc nhở con cái sống đạo đức? Và bao nhiêu thời gian cho những thứ vô bổ? Đặt biểu đồ này trước mặt, bạn thấy mình phải điều chỉnh thế nào để ngày sống của bạn có chất lượng cao hơn?
Sống Lời Chúa: Cắt bỏ bớt những điều vô bổ trong ngày sống, để chăm lo việc bổn phận nhiều hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, bao lần trong cuộc sống con đòi người khác phải cư xử cho ‘hợp tình hợp lý’ với con; nhưng chẳng mấy khi con tự nhủ mình phải làm điều đó trước cho mọi người. Xin cho con biết không cần đợi người khác làm gì cho mình, mà sẵn sàng làm điều nên làm trước cho họ.