5 phút cho Chúa _ mở đường thông thoáng


Chúa Nhật II MV 10/12/06                                                                         
MỞ ĐƯỜNG THÔNG THOÁNG
“Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.” (Lc 3,1-6)
Suy niệm: Còn nhớ, khi cơn bão Xangsane vừa tràn qua tàn phá các tỉnh Miền Trung, thì tại hai thành phố Đà Nẵng và Huế, công việc đầu tiên của nhà chức trách là dọn dẹp các cây xanh gãy đổ ngổn ngang trên khắp các ngả đường, để tái lập giao thông sớm nhất có thể, hầu vãn hồi sinh hoạt của dân chúng. Việc dọn dẹp này quan trọng đến nỗi Sở Giao Thông Công Chính TP.HCM đã cử hai đoàn thuộc Công Ty Công Viên Cây Xanh của mình tức tốc mang thiết bị ra giúp đỡ hai thành phố miền trung bị nạn. Mùa Vọng kêu gọi Kitô hữu chúng ta cũng phải làm một việc tương tự là hãy gấp rút mở cho Thiên Chúa một con đường thông thoáng để Người đến với tâm hồn mình; và qua chúng ta, ơn cứu độ của Người thấm nhập và biến đổi thế giới này.
Mời Bạn: Nhìn lại chính mình, gia đình mình, và môi trường mình đang sống và làm việc. Rất có thể, cách nào đó, tình hình đang giống như đường phố Đà Nẵng sau bão Xangsane? Nếu thế, chúng ta cũng phải khẩn trương làm công việc dọn dẹp!
Chia sẻ: Bạn thấy những điều gì đã gãy đổ và cản lối Chúa đi? Ta phải bắt đầu dọn dẹp từ đâu?
Sống Lời Chúa: Đời sống chúng ta phải được tu sửa thường xuyên để không bị xuống cấp bởi lòng tham lam, ích kỷ, tính kiêu căng, sự lọc lừa giả dối và các dục vọng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa vẫn không ngừng đến với chúng con hằng ngày, nhưng nhiều khi Chúa bị kẹt lối. Xin cho chúng con biết dũng cảm tháo gỡ các chướng ngại vật – để cho phép Chúa đến ở giữa chúng con và biến đổi chúng con. Amen.