5 phút cho Chúa _ dọn đường cho Đức Chúa


CHÚA NHẬT TUẦN 2 MV - A                                                         Mt 3,1-12
09/12/07                                                                                                    
DỌN ĐƯỜNG CHO ĐỨC CHÚA
“Có tiếng người hô trong hoang địa: Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.” (Mt 3,3)
Suy niệm: Trước khi tổng thống Mỹ đến Việt Nam, hàng ngàn nhân viên an ninh Mỹ đã đến trước cả tháng trời để làm công tác chuẩn bị cho chuyến đi, cho chuyện ăn ở của ông. Một sự chuẩn bị rất công phu và kỹ càng đến từng chi tiết để tránh mọi rủi ro. Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy một kiểu chuẩn bị khác, với một người mở đường thật đặc biệt. Ông không trang bị những thiết bị khoa học hiện đại để ngăn ngừa khủng bố, nhưng ông thật giản dị và gần gũi với thiên nhiên: “mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da, lấy châu chấu và mật ong rừng làm thức ăn.” Và lời rao giảng của ông cũng thật đơn sơ, là tiếng kêu trong hoang địa: “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi.” Ông chuẩn bị cho Đấng Cứu Thế đến giữa nhân loại như thế đó.
Mời Bạn: Gio-an đã làm tốt công tác chuẩn bị cho Chúa Giê-su đến. Công việc đó cần được mỗi người tiếp nối bằng việc chuẩn bị cho mình một tâm hồn xứng đáng; đồng thời là tiếng kêu dọn đường cho Chúa đến với người khác.
Chia sẻ: Bạn chuẩn bị cho việc đón Chúa đến như thế nào: trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị cây thông, hang đá giáng sinh? Và một tâm hồn đơn sơ thanh sạch nữa chứ?
Sống Lời Chúa: Đọc thành tiếng nhiều lần trong ngày câu Lời Chúa: “Hãy dọn đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để người đi.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con biết Chúa đã đến gần bên. Xin giúp con có một tinh thần sẵn sàng, một tâm hồn thanh sạch để con đón Chúa đến bất cứ khi nào Ngài muốn. Amen.