5 phút cho Chúa _ Người là ai?


CHÚA NHẬT TUẦN BÁT NHẬT GS                                  Mt 2,13-15.19-23
30/12/07                                                                           Thánh Gia Thất
NGƯỜI LÀ AI?
“Người sẽ được gọi là người Nagiarét.” (Mt 2,23)
Suy niệm: Có lẽ ai là người Kitô giáo cũng biết Chúa Giêsu sinh ra tại đâu, vì sao phải trốn sang Ai Cập, rồi sau đó trở về quê quán để được gọi là người Nagiarét. Chính tại nơi “nào có gì hay” này (x. Ga 1,46), và trong một thời đại nào có gì vẻ vang của đất nước mà Chúa Giêsu đã đến, sống âm thầm, đã hấp thụ văn hóa dân tộc mình, đã sống những biến cố xảy ra trên quê hương mình, đã biết thế nào là lao động tay chân, kinh qua những tương quan trong xã hội, nếm chịu đau khổ và áp bức. “Giêsu người Nagiarét” có nghĩa là Ngôi Lời Thiên Chúa trải nghiệm trọn vẹn kiếp sống một con người tầm thường nhất để Lời Chân Lý của Ngài thực sự là “Lời ban sự sống đời đời” cho muôn người. Ngài đã hấp thụ tất cả để lời giảng của Ngài nên thực tế, phong phú, đi sâu vào lòng người. Ngài đã cảm nghiệm tất cả để hành động của Ngài luôn mang đầy tình thương cảm, chia sẻ mọi nỗi thống khổ của con người.
Mời Bạn nhìn vào cung cách sống của Chúa Giêsu người Nagiarét để sống như Ngài. Ngôi nhà tôi đang sống, quê hương nơi chôn nhau cắt rốn của tôi, mảnh đất đã nuôi tôi thành người có tác động gì cho tôi trong cuộc sống thường nhật? Tôi có tận dụng những thuận lợi hay bất lợi trong đời để trở thành người hữu ích cho gia đình, cho giáo hội và xã hội không?
Sống Lời Chúa: Làm một việc bác ái chia sẻ với một người trong khu xóm của bạn đang gặp cảnh sầu khổ hoạn nạn.
Cầu nguyện: Ôi Giêsu người Nagiarét, xin dạy con bài học âm thầm, lắng nghe, tận dụng thời gian để học hỏi, để cảm thông và yêu thương. Xin cho con một chút khôn ngoan và đơn sơ của Ngài nơi ngôi nhà Nagiarét năm xưa.