5 phút cho Chúa _ điều bất ngờ khó hiểu


13/12/08                                                                   THỨ BẢY TUẦN 2 MV
Th. Luxia, trinh nữ, tử đạo                                                     Mt 17,10-13
 ĐIỀU BẤT NGỜ KHÓ HIỂU
“Ông Ê-li-a đã đến rồi và họ không nhận ra ông, nhưng đã xử với ông theo ý họ muốn.” (Mt 17,12)
Suy niệm: Dân It-ra-en thời Chúa Giêsu trông chờ một Đấng Thiên Sai đến dùng sức mạnh quân sự kinh tế để canh tân mọi sự. Họ cũng tin rằng trước đó, Êlia sẽ tái hiện đi trước dọn đường, và vị này sẽ “làm bao việc lạ lùng... ông thật là vinh quang hiển hách (Ml 48,4). Như thế trong tâm trí dân chúng, cả vị Thiên sai và vị Tiền hô là những nhân vật đầy uy quyền và thế lực. Trong khi đó, Đấng Cứu Thế đích thật là Chúa Giêsu và vị Tiền hô của Ngài là Gioan lại chọn con đường khiêm hạ, không biểu dương quyền lực, cũng chẳng phô trương sự giàu sang. Mặc dầu ôm ấp niềm hi vọng chờ đón vị Thiên Sai từ bao đời, nhưng khi Ngài đến trong cung cách bất ngờ như vậy, dân Chúa là những kẻ đầu tiên chối từ Ngài.
Mời Bạn: Chúa nhập thể và cứu thế bằng con đuờng tự hủy, xóa nhòa mình, làm hạt giống tan rữa trong lòng đất để dậy lên sức sống mới. Ngài vẫn đang đến với mỗi người với những cung cách không như ta tưởng, bất ngờ và khó hiểu dưới cái nhìn của con người. Muốn nhận ra Chúa, phải luôn tỉnh thức.
Chia sẻ: Chúng tôi thấy Chúa đang đến trong cộng đoàn mình dưới những ‘dấu chỉ’ nào?
Sống Lời Chúa: Tỉnh thức để nhận ra những dấu chỉ Nước Thiên Chúa và cách thức hành động của Chúa ẩn giấu trong những con người rất khiêm nhu âm thầm, rất gần gũi trong đời sống ta.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con đức tin, để nhận ra Chúa hôm nay và hằng ngày, nơi khuôn mặt những người khốn khổ. Xin giúp con sống khiêm nhường hiền lành, để trở nên hiện thân của Chúa giữa anh em.