5 phút cho Chúa _ có phải cha nào con nấy?


09/12/08                                                                     THỨ BA TUẦN 2 MV
Cung hiến Vương cung Thánh đường Sài Gòn                      Mt 18,12-14
 CÓ PHẢI CHA NÀO CON NẤY?
“Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,14)
Suy niệm: Cha trên trời là thế; nhưng con cái Cha trên trời thì dường như nhiều khi không thế! Ta vẫn thường dễ cho mình cái quyền thất vọng về ‘những kẻ xấu’ nào đó, và ngay cả cái quyền ước muốn sự chẳng lành cho họ. Có những kẻ mà ta nghĩ là quá xấu, quá ác và do đó họ nên bị Cha trên trời phạt cách nhãn tiền, hình phạt càng ‘đích đáng’ càng tốt! Ôi, may mà chúng ta không phải là... Chúa! Quả thực, quyền năng của Chúa mà ở trong tay những kẻ có cái tâm đục ngầu như ta, thì xem chừng khối kẻ đã bị tru diệt, không còn cơ hội hoán cải!
Mời Bạn: Nhìn nhận rằng tấm lòng chúng ta khác với tấm lòng của Cha trên trời biết bao. Cha trên trời “không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” Còn con cái Cha trên trời thì nhiều khi không thiếu sân si, hằn học, cay cú trong cách nghĩ, cách truyền thông của mình - đôi khi lại nhân danh chính Cha trên trời - để chống lại những kẻ làm khổ mình. Nếu người ta thấy được thực sự rằng “Cha nào con nấy,” nghĩa là thấy tấm lòng chúng ta thực sự phản chiếu tấm lòng của Cha trên trời, thì không khó để họ cũng đón nhận người Cha ấy.
Chia sẻ: Bạn có đang muốn điều không tốt cho ai không? Bằng cách nào bạn thanh tẩy tâm hồn để luôn luôn muốn điều tốt lành cho người khác?
Sống Lời Chúa: Ta tập nhìn mọi người bằng ánh nhìn của Chúa, và tập chọn lựa, hành động bằng ý chí của Chúa. Đó là ánh nhìn yêu thương và ý chí cứu độ.
Cầu nguyện: Xin Chúa thanh tẩy lòng con, cho con được nên giống Chúa hơn. Amen.