5 phút cho Chúa _ mối liên hệ gia tộc


THỨ HAI TUẦN 3 MV                                                                    Mt 1,1-17
17/12/07                                                                                                    
MỐI LIÊN HỆ GIA TỘC
Áp-ra-ham sinh I-xa-ác; I-xa-ác sinh Gia-cóp;… Gia-cóp sinh Giu-se, chồng bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su. (Mt 1,2.6)
Suy niệm: Sinh ra làm người, ai cũng có gia đình, bà con. Trong bối cảnh văn hoá dân mình, chúng ta còn có một mối liên hệ máu mủ rất thân thiết với gia tộc, vui buồn hay vinh nhục đều có liên hệ với nhau: từ thời cha ông vẫn có quan niệm một người làm quan cả họ được nhờ; hoặc đời cha ăn mặn thì đời con khát nước... Chúa Giêsu khi nhập thể làm người đã sinh ra trong một gia tộc có rất nhiều bậc anh hùng như Abraham, Môsê… nhưng cũng không thiếu những tội nhân như vua Đavít lấy vợ của Uria sinh ra vua Salômôn, Giuđa lấy bà Tama là con dâu của mình… Đức Giêsu đã đón nhận tất cả. Và còn hơn thế nữa, Ngài chịu lấy tội lỗi của cả gia tộc nhân loại khi chấp nhận chết nhục nhã trên thập giá để nên nguồn vinh phúc cứu rỗi cho cả tổ tiên và chúng ta hôm nay cùng thế hệ tương lai.
Mời Bạn: Con người dù tội lỗi, Chúa cũng liều thân để cứu độ. Sự sống con người là hồng phúc Chúa ban. Bạn nghĩ thế nào khi mà thời nay có nhiều trẻ sơ sinh bị vứt bên vệ đường, nhiều thai nhi bị giết chết do chính tay của bố mẹ mình?
Chia sẻ: Thiên Chúa đã ban quyền được sống cho tất cả mọi người, dù người đó là thai nhi mới một ngày tuổi trong bụng mẹ. Người kitô hữu không thể sống theo văn hóa sự chết để giết hại con mình trong bào thai.
Sống Lời Chúa: Dứt khoát nói ‘không’ với việc phá thai.
Cầu nguyện: Dù con tầm thường, tội lỗi, nhưng con tin rằng con có mặt trên đời chẳng phải là điều ngẫu nhiên tình cờ, nhưng vì Chúa muốn. Xin Chúa hoàn tất những điều tốt đẹp Chúa đã khởi sự nơi con. Amen.