5 phút cho Chúa _ cộng tác với Chúa


THỨ SÁU TUẦN 2 MV                                                               Mt 11,16-19
14/12/07                                   Th. Gioan Thánh giá, lm., ts. Hội Thánh
CỘNG TÁC VỚI CHÚA
“Các anh không nhảy múa;… các anh cũng chẳng khóc.” (Mt 11,17)
Suy niệm: Có lẽ nhân được chứng kiến cảnh một nhóm trẻ bày trò đám cưới đám tang, các trẻ cùng chơi tham gia bằng cười hay khóc theo, khiến trò chơi thú vị, mà Chúa Giêsu đã khéo léo đưa ra bài học về sự hưởng ứng, tham gia. Ơn cứu độ mà Chúa Giêsu đem đến, một mình Ngài đủ sức thực hiện cho toàn thể nhân loại, nhưng Ngài muốn mỗi người hưởng ứng bằng sự cộng tác, tham gia với Ngài. Thánh Augustinô đã để lại lời nguyện thời danh: “Lạy Chúa, Chúa có thể dựng nên con mà không cần con; nhưng Chúa không thể cứu chuộc con nếu không có con”.
Mời Bạn: Một trong những điều tệ hại nhất của con người ngày nay, đó là sự dửng dưng. Người ta dửng dưng về mọi sự: thiện cũng như ác, tội lỗi cũng như công chính, thậm chí dửng dưng về niềm tin tôn giáo, ơn cứu độ, đời sau... Chủ nghĩa dửng dưng nguy hiểm vì dẫn con người từ chỗ vô cảm đến phủ nhận Thiên Chúa. Bạn hãy tỉnh thức trước nguy cơ này.
Chia sẻ: Bạn thử tưởng tượng Chúa Giêsu buồn biết bao khi thấy công trình cứu độ của Ngài không được con người đáp ứng. Nhóm của bạn quyết định làm gì để cộng tác tích cực vào công trình của Chúa, đặc biệt trong mùa Vọng này?
Sống Lời Chúa: Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Giáng Sinh, hôm nay tôi quyết tâm làm một việc đạo đức hay bác ái trong tinh thần cộng tác với ơn Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa, để con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm...