5 phút cho Chúa _ tình thức đón Chúa


CHÚA NHẬT TUẦN 1 MV - A                                                    Mt 24,37-44
02/12/07                                                                                                    
TỈNH THỨC ĐÓN CHÚA
“Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.” (Mt 24,44)
Suy niệm: Gần đây báo chí phanh phui chuyện em Nguyễn Thị Bình (21 tuổi) bị vợ chồng chủ quán phở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội hành hạ suốt 14 năm. Cuối cùng người giải cứu em không phải là các cơ quan chức năng, các ban ngành đoàn thể, mà là một bà cụ 70 tuổi, không chức không quyền. Báo Tuổi Trẻ (9/11/2007) phản ảnh nỗi đau đớn xót xa của dư luận, cho rằng sự kiện này nói lên sự “tê liệt hầu như hoàn toàn của cộng đồng xã hội ở quanh đó,… [là] báo động đỏ về lương tâm xã hội, xã hội khiếp nhược đến thản nhiên dửng dưng, im lặng quay mặt đi trước cái ác.” Mùa Vọng về kêu mời ta tỉnh thức đón chờ Chúa đến, cũng là tỉnh thức với khổ đau của người nghèo, người yếu thế, với những cơ chế bất công, những cái xấu, cái ác đã thành nếp trong xã hội.
Mời Bạn: Nạn nạo phá thai, chạy trường, gian lận thi cử, tham nhũng, li dị, quan hệ tình dục trước hôn nhân… đang được ‘bình thường hóa’ trong xã hội chúng ta. Luơng tâm kitô hữu đang bị thách thức nghiêm trọng: nếu không cảnh tỉnh và có hành động thích hợp, nó sẽ hóa ra xơ cứng, chai lì tê liệt, như một thứ muối đã lạt và ra vô dụng.
Chia sẻ: : Làm gì để huấn luyện lương tâm trẻ em không đồng loã, im lìm trước tội ác?
Sống Lời Chúa: Tuyên ngôn của tôi: Tôi nói không với những hình thức gian lận, chạy chọt đút lót. Tôi tôn trọng sự sống. Tôi chống lại bất cứ hành vi nào xâm phạm sự thánh thiêng của sự sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con tỉnh thức chờ Chúa đến bằng cách biết tỉnh thức trước những khổ đau, bất công, tội ác đang đè nặng trên anh chị em con.