5 phút cho Chúa _ Chúa sẽ đến


CHÚA NHẬT I MV 03/12/06                                                                         
CHÚA SẼ ĐẾN
“Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến.” ( Lc 21,25-28.34-36)
Suy niệm: Bánh xe nào cũng tròn. Nhưng những vòng quay tuần hoàn của bánh xe sẽ đưa nó lao về phía trước trên con đường thẳng. Năm nào cũng có tháng 12, với những tuần Mùa Vọng chuẩn bị cho một Lễ Giáng Sinh. Nhưng Mùa Vọng không duy chỉ hướng tới những cử hành của đêm 24 và ngày 25 sắp tới. Mùa Vọng không duy chỉ là kỷ niệm việc đợi chờ Chúa đến ở Pa-lét-tin cách đây hai ngàn năm. Nó còn có một ý nghĩa rất hiện sinh: nhấn mạnh việc đợi chờ Chúa đến lại ở cuối dòng lịch sử. Đức Giêsu đã đến để ‘đặt viên đá đầu tiên’ cho một công trình - và Người sẽ lại đến để ‘nghiệm thu’. Công trình này đang được xây dựng bởi các môn đệ Người, trong Thánh Thần của Người. Tất cả thời gian của chúng ta, nói cho cùng, là một mùa vọng. Bởi vì không gì chắc chắn hơn rằng thiên hạ sẽ thấy Con Người vinh quang ngự đến!
Mời Bạn: Xác tín điều Chúa Giêsu xác quyết: Người sẽ đến lại! Người chắc chắn sẽ đến lại vì lịch sử này và nhân loại này đã từng in dấu chân Người. Mùa Vọng hằng năm của phụng vụ nhắc nhở chúng ta về mùa vọng của cả cuộc đời mình. Tỉnh thức chờ đón Người, ta sẽ hội ngộ Người trong niềm vui ơn cứu độ trọn vẹn.
Chia sẻ: Bạn có chương trình gì để sống thiết thực Mùa Vọng 2006 này?
Sống Lời Chúa: Chúng ta tâm niệm điều Chúa nhắc nhở: “Anh em chớ để lòng mình nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo ngày ấy như chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em.”
Cầu nguyện: “Trời cao hãy đổ sương xuống. Và ngàn mây hãy mưa Đấng chuôc tội. Trời cao hãy đổ sương xuống. Và ngàn mây hãy mưa Đấng cứu đời ….”