Suy niệm hạnh thánh _ 02/9

Thứ Sáu 01/12/06                                                                                       
ĐIỀU GÌ SẼ XẢY ĐẾN?
“Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra.” (Lc 21,29-33)
Suy niệm: Lịch sử cho chúng ta những bài học quí giá, đúc kết những nỗ lực và kinh nghiệm của nhiều thế hệ cha ông. Nhưng con người không chỉ sống bằng quá khứ; ngày nay tương lai học mở ra cho ta những dự phóng kỳ thú mà con người đã và đang tìm tới; chúng không phải là những suy tưởng viễn vông, mà kích thích ta khám phá ra ‘dấu thời gian’ Thiên Chúa quan phòng đã dự liệu trong dòng lịch sử hướng về ngày tận cùng của vũ trụ.
Mời Bạn: Sự ‘lộn xộn’ của tạo vật như chiến tranh, loạn lạc, chia rẽ… (x. bài Tin Mừng hôm qua) có thể vượt ngoài tầm kiểm soát của ta và làm ta lo sợ. Nhưng đó là dấu cho biết Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần! (câu 31). Ta có thể chọn sống cách nào đó để không sợ mà trái lại sẵn sàng đón triều đại này, một triều đại chắc chắn sẽ xảy đến.
Chia sẻ: Rồi sẽ đến lúc lịch sử này khép lại và tất cả sẽ đối diện với cuộc phán xử cuối cùng. Bạn có tin điều đó không? Và quan trọng hơn, điều đó có mối liên hệ gì với cung cách sống mỗi ngày của bạn trong hiện tại không?
Sống Lời Chúa: Nơi Đức Giêsu, Thiên Chúa của vĩnh cửu đã đi vào trong thời gian. Chúng ta ý thức mỗi ngày sống, mỗi sự chọn lựa và hành động bé nhỏ nhất của mình đều là một phần của vĩnh cửu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con ơn khôn ngoan để biết thu xếp công việc của cả một đời trước khi rời nơi tạm cư trên trần thế này; và cũng xin cho mọi người biết đọc được ý nghĩa của những biến cố đang xảy ra chung quanh mình trong cuộc sống hiện tại, để nhận ra Chúa đang đón tất cả ở cuối đường.