5 phút cho Chúa _ xin vâng


21/12/08                                                        CHÚA NHẬT TUẦN 4 MV - B
                                                                                                    Lc 1,26-38
 XIN VÂNG
Bấy giờ bà Maria nói: “Vâng, tôi đây là nữ tì của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” Rồi sứ thần từ biệt ra đi. (Lc 1,38)
Suy niệm: Maria đáp lại lời truyền tin của sứ thần bằng tiếng xin vâng đầy xác tín. Mẹ hoàn toàn dâng hiến đời mình cho hoạt động của Chúa Thánh Thần, cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa. Không phải chỉ một lần Mẹ đáp lại tiếng xin vâng đó, nhưng suốt cả cuộc đời. Bắt đầu từ làng quê Na-gia-rét cho đến đỉnh đồi Gôn-gô-tha, khi cùng hiệp thông với Con yêu dấu thân thưa với Chúa Cha: “Con xin phó linh hồn con trong tay Cha.” Mẹ diễn tả lời xin vâng bằng nhiều cách thức đầy sáng tạo: có lúc nó được vang lên như trong ngày truyền tin; có lúc nó gói ghém trong niềm hy vọng vào Thiên Chúa như trong tiệc cưới Ca-na; có khi nó được diễn tả bằng nỗi đau thương nhưng không tuyệt vọng như dưới chân thánh giá. Cách thức có khác nhau, nhưng tiếng xin vâng trong mọi hoàn cảnh vẫn mang nội dung xin vâng của thuở ban đầu. Mẹ quả là mẫu gương cho tất cả những ai đã từng một lần lên tiếng xin vâng với Chúa trong cuộc đời.
Mời Bạn: Khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, mỗi người chúng mình đều đã nói tiếng xin vâng với Thiên Chúa: xin vâng theo ý Chúa, xin vâng để trở nên muối men cho đời, xin vâng để từ bỏ ma quỷ và các quyến rũ của nó. Tiếng xin vâng đó vẫn được lặp lại nhiều lần trong đời. Bạn đang sống lời xin vâng đấy chứ?
Sống Lời Chúa: Bạn dành một ít phút cầu nguyện và tìm hiểu Chúa muốn bạn làm gì trong hoàn cảnh của bạn lúc này để giúp gia đình, giáo xứ hay đời sống bạn có ý nghĩa hơn.
Cầu nguyện: Hát bài “Xin Vâng” thay cho lời cầu nguyện.