5 phút cho Chúa _ nhìn bằng cặp mắt của Simeon


Thứ Sáu 29/12/06                                                             Th.Tôma Beckét
NHÌN BẰNG CẶP MẮT CỦA SIMÊON
“Chính mắt con được thấy ơn cứu độ, Chúa đã dành sẵn cho muôn dân.” (Lc 2,22-35)
Suy niệm: Ông già Simêon tuổi đã già, mắt đã mờ, nhưng kỳ diệu thay, lại nhìn thấy đôi vợ chồng nghèo hèn chỉ có một cặp bồ câu để làm của lễ kia đang “sở hữu” một kho tàng vô giá là Đấng Cứu Thế; nhìn thấy Hài Nhi bé bỏng kia chính là Đấng Kitô của Thiên Chúa. Sở dĩ thế, vì “ông là người công chính và sùng đạo..., Thánh Thần hằng ngự trên ông... Thánh Thần thúc đẩy ông lên đền thờ”, nói cách khác vì ông tiếp cận với thế giới của Thiên Chúa, mắt ông được huấn luyện trong bầu khí đạo đức, thánh thiện, trong sạch, nên cũng nhạy cảm để nhìn xuyên qua dáng vẻ bên ngoài. Quả là “gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.” Một người sống gần với Chúa thì sẽ dễ cảm ứng sự thánh thiện; ngược lại, một người chỉ biết sống với thế gian, sẽ dễ xử sự theo cách thế gian.
Mời Bạn: Tập nhìn bằng cặp mắt thiêng liêng để khám phá bao điều kỳ diệu: thấy hình ảnh Thiên Chúa nơi một người kém cỏi tầm thường, có khi là người “tội lỗi” nữa là khác; nhận ra thánh ý Thiên Chúa nơi những biến cố xảy đến cho ta, có khi trái ý ta nữa là khác; để rồi biết chúc tụng Thiên Chúa như Simêon, biết nhìn người nhìn đời trong đức tin và đức ái.
Chia sẻ: Con mắt đức tin có những đặc điểm gì?
Sống Lời Chúa: Hôm nay, tôi tập nhìn người nhìn đời bằng cái nhìn của ông Simêon – để cảm nhận niềm vui và niềm bình an sâu xa trong tâm hồn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa không ngừng hành động, theo cách của Chúa, trong thế giới này. Xin cho con biết nhận ra Chúa đằng sau các biến cố lớn nhỏ của đời con. Amen.