5 phút cho Chúa _ hướng tâm hồn lên


THỨ BẢY ĐẦU THÁNG                                                              Lc 21,34-36
01/12/07                                                                                                    
HƯỚNG TÂM HỒN LÊN
“Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời.” (Lc 21,34)
Suy niệm: Nhiều nước sau khi gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) lại lo lắng cổ võ người dân gìn giữ bản sắc văn hóa. Họ ý thức rõ kinh tế có thể tăng trưởng khi giao thương toàn cầu, nhưng nguy cơ mất đi nền văn hóa cũng sẵn chờ bởi não trạng duy kinh tế. Có những làng nghề, những khu vực đầy di tích văn hóa phải di dời để nhường đất cho việc phát triển kinh tế. Người ta tiếc ngẩn tiếc ngơ bởi vì có những thứ giá trị lớn hơn đồng tiền, thậm chí đồng tiền không thể mua được. Khi kêu gọi mọi người chớ quá “lo lắng sự đời,” Chúa Giê-su nhắc nhở chúng mình rằng có những giá trị còn cao quý hơn “sự đời,” như được nên con cái Chúa, sống tình thân với Chúa và được sống đời đời. Vì vậy, không chỉ lo “sự đời” như một nhu cầu cơ bản của cuộc sống, mà còn biết đưa sứ điệp Tin Mừng vào lối ứng xử thường ngày, trong môi trường mình đang sống. Ở trong thế gian, nhưng chúng mình được thánh hiến để không thuộc về thế gian.
Mời Bạn: Hôm nay ngày cuối năm phụng vụ, một cơ hội để bạn nhìn lại chính mình: Khi bươn chải với lo toan thường ngày, chúng mình thường dễ bị cuốn theo những thói đời, quên mất đi các giá trị khác. Có bao giờ bạn xem xét bạn lây nhiễm loại thói đời nào, cấp độ, nguyên nhân và phương thuốc để chữa trị bệnh “quá lo lắng sự đời” không?
Sống Lời Chúa: Dành thì giờ gặp Chúa và nhìn lại cuộc đời Ki-tô hữu của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Cha, trong Con Cha và Thánh Thần, Cha đặt con trong thế gian để làm chứng cho Cha và tiếp tục sứ mạng cứu rỗi của Cha. Xin thánh hóa con hằng ngày và nâng đỡ con mọi lúc.