5 phút cho Chúa _ sứ mệnh loan báo tin mừng


 03/12/08                                               THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
Th. Phanxicô Xaviê, lm                                                           Mc 16,15-20
 SỨ MỆNH LOAN BÁO TIN MỪNG
“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng.” (Mc 16,15)
Suy niệm: Tháng 10 vừa rồi Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới nhóm tại Vatican để bàn về chủ đề muôn thuở và sống còn của Hội Thánh; đó là rao giảng Tin Mừng cho người thời đại hôm nay, tiếp nối sứ mệnh Chúa Giêsu trao phó cho mọi Kitô hữu. Làm thế nào để việc loan báo Tin Mừng vừa trung thành với truyền thống, vừa tiếp cận được những vấn đề mới mẻ của thời đại ta đang sống, là một thách thức không nhỏ đối với những ai thao thức truyền giáo, say mê Lời Thiên Chúa. “Đi khắp tứ phương thiên hạ” để đem Tin Mừng đến với mọi nền văn hóa của thời các tông đồ, đến thời Thánh Phanxicô Xaviê, và rồi đến thời đại hôm nay đòi hỏi cùng một nhiệt tình như nhau, nhưng cung cách rao giảng có thể thay đổi và thích nghi dưới sự hướng dẫn của huấn quyền và Chúa Thánh Linh.
Mời Bạn: Trong tầm nhìn ấy, bạn có thể học hỏi Thánh Kinh kỹ càng hơn, bạn có thể dùng các phương tiện truyền thông nhanh chóng và hiện đại để loan báo Tin Mừng, dù đang ngồi ở nhà! Bạn có thể chuẩn bị hành trang như ngôn ngữ, kiến thức, văn hóa… của môi trường bạn đang sống hay sẽ tới, để dễ hội nhập với môi trường bạn được sai đến.
Chia sẻ: Bạn có nghĩ rằng loan báo Tin Mừng trước hết và trên hết phải là sống những gì mình cảm nhận từ Tin Mừng Cứu Độ không?
Sống Lời Chúa: Cố gắng tìm ra những hạt mầm đức tin và chân lý nơi sách vở, các tôn giáo bạn… để thấy nơi đó có những yếu tố tích cực mà Chúa đã gieo vãi, và tìm cách đưa Lời Chúa vào vun xới thêm cho thành cây “Tin Mừng.”
Cầu nguyện: Hát: “Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán: lúa chín đầy đồng…”