5 phút cho Chúa _ phải có sức mạnh


THỨ NĂM TUẦN 2 MV                                                              Mt 11,11-15
13/12/07                                                         Th. Luxia, trinh nữ, tử đạo
PHẢI CÓ SỨC MẠNH
“Từ thời Gioan Tẩy Giả đến giờ, nước trời phải dùng sức mạnh mà chiếm lấy, và những kẻ mạnh mẽ can đảm mới chiếm được.” (Mt 11,12)
Suy niệm: Người thời nay đang ngụp lặn trong sức mạnh, thậm chí bạo lực để mình được “sướng”, “sướng” hơn, “sướng” nhất, không chịu thua ai. Đó có thể là sức mạnh của tiền của (“mạnh vì gạo, bạo vì tiền”), của cơ bắp (“lấy thịt đè người”), của trình độ (“hơn nhau cái đầu”), của sắc đẹp (cái cười của mỹ nhân làm nghiêng thành đổ nước), của quyền thế (“miệng người sang có gang có thép”). “Khi còn trẻ, bỏ sức ra kiếm tiền”, để rồi “khi về già, bỏ tiền ra mua sức”. Nhưng đó có phải là thứ sức mạnh cần thiết để “chiếm được Nước Trời” không? Hẳn là không. Nhạc sĩ Lê Hựu Hà từng than thở một cách chua chát về cái xã hội mà “người đối với người” như “loài lang sói”: “Hãy nhìn xuống chân để thấy thua loài côn trùng...”
Mời Bạn nhìn ngắm kỹ hơn cuộc đời của Gioan Tẩy giả và của chính Đức Kitô để nghiệm ra thứ sức mạnh có thể giúp bạn chiếm được Nước Trời. Đó chính là sức mạnh dám chế ngự những dục vọng thấp hèn ích kỷ; đó chính là sức mạnh của tình yêu dám hy sinh thân mình đi theo con đường thập giá, để đền bù tội lỗi của muôn người. Cũng thế, nếu bạn muốn vào Nước Trời, mời bạn trước hết dũng cảm chiến đấu với những ước muốn tội lỗi nơi chính bản thân, dám sống những giá trị Tin Mừng ngay trong cõi đời này. Như thế bạn đã là một vị thánh, một vị Tử Đạo rồi. Mong thay.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày chọn một việc gì, nhỏ bé thôi, mà theo tính tự nhiên bạn không thích để làm với lòng yêu mến Chúa.
Cầu nguyện: Hát bài “Con đường Chúa đã đi qua”.