5 phút cho Chúa _ giáng sinh chia sẻ


Thứ Sáu 22/12/06                                                                                       
GIÁNG SINH CHIA SẺ
“Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới.” (Lc 1,46-56)
Suy niệm: Ngay sau thảm họa của cơn bão số 6, người ta đã thấy vị chủ tịch nước đến thăm, tặng quà ủy lạo và chia buồn với một gia đình ở Phú Thượng có người mẹ qua đời trong cơn bão. Cũng thế, rất nhiều đoàn xe của cá nhân và tập thể tìm tới với những xóm làng hoang tàn đổ nát để chia sẻ tình yêu thương, không phân biệt luơng giáo. Nhập Thể trước và trên hết là mầu nhiệm Con Thiên Chúa đến với con người, nhất là những người nghèo hèn và đau khổ, để nói cho họ rằng: Thiên Chúa trung tín với lời Ngài đã cam kết, Ngài đến để yêu thương họ và sẽ yêu thương cho đến cùng.
Mời Bạn: Sống đạo hôm nay là mở Kinh Thánh ra và tìm đọc cho được chữ “YÊU” trong đó, rồi gấp sách lại ra đi để viết chữ “YÊU” trong cuộc đời. Hãy viết chữ đó bằng nét bút của bạn và trên trang giấy cuộc đời bạn. Chỉ có bạn mới làm được điều đó, không ai làm thay cho bạn được. Và đó là điều làm nên hạnh phúc và vận mệnh đời bạn.
Chia sẻ: Trao đổi thông tin về việc cứu trợ hoặc chia sẻ một kinh nghiệm sống với người nghèo, người đau khổ.
Sống Lời Chúa: Tôi nhìn ra chung quanh tôi hay trong chính gia đình tôi; biết đâu tại đó đang có những đối tượng cần được cứu trợ khẩn cấp, họ đang đang cần được tôi quan tâm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Thiên Chúa làm người để sống cho tình yêu và chết cho tình yêu. Con sẽ đón Chúa với những món quà yêu thương mà con sẽ trao tặng cho anh em. Xin cho con biết quên mình và biết cho đi không tính toán. Amen.