5 phút cho Chúa _ cửa sổ tâm hồn


THỨ BA TUẦN 1 MV                                                                  Lc 10,21-24
04/12/07                                                        Th. Gioan Đamát, linh mục
CỬA SỔ TÂM HỒN
“Nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy.” (Lc 10,24)
Suy niệm: Người ta vẫn nói “con mắt là cửa sổ của tâm hồn”, điều này cũng thật đúng nhưng cũng thật nguy hiểm biết bao; bởi vì điều hay, điều tốt theo mắt mà vào tâm hồn thì đồng thời những điều xấu xa dơ bẩn cũng theo cửa ngõ đó để đột nhập tâm hồn chúng ta. Thế nhưng, tốt hay xấu còn tuỳ ở cách mỗi người biết chọn lọc mở cửa sổ tâm hồn thế nào để đón nhận được ánh sáng trong lành hay hứng lấy những bụi bặm ô nhiễm. Điều Chúa dạy hệ tại chỗ này, đó là mở cửa sổ tâm hồn mình ra để đón nhận điều mà “nhiều ngôn sứ và vua chúa muốn thấy mà không được thấy.” Phải chăng vì nhắm con mắt hướng thiện và mở con mắt hướng ác mà nhiều người Do thái trước những phép lạ Chúa Giêsu làm chỉ thấy có Bêelgiêbút chứ không nhận ra Ngài là Đấng Cứu Thế?
Mời Bạn điều chỉnh con mắt hướng thiện để bạn luôn tìm kiếm điều thiện và thấy nhìn thấy điều tốt đẹp nơi những anh chị em sống quanh bạn. Con mắt hướng thiện ấy còn đòi bạn phải nỗ lực thanh tẩy môi trường khỏi những ‘bụi bặm’ khiêu dâm, bạo lực, để bạn và con em bạn dễ dàng nhận ra hình ảnh của Thiên Chúa hơn. Như thế bạn sẽ là người có phúc biết bao.
Chia sẻ: : Tôi có thấy mình hạnh phúc hơn các ngôn sứ, các vua chúa, các tông đồ không? Vì sao?
Sống Lời Chúa: Luôn tâm niệm và thực hiện ít là một trong những điều sau đây: nghĩ tốt, nói tốt và làm điều tốt cho người anh em.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết vui mừng và tin vào những gì Chúa đã làm cho con cũng như cho con thấy Chúa hằng ngày. Amen.