5 phút cho Chúa _ sự khôn ngoan của thập giá


THỨ TƯ TUẦN 2 MV                                                                 Mt 11,18-30
12/12/07                                                                      Đức Mẹ Guađalupê
SỰ KHÔN NGOAN CỦA THẬP GIÁ
“Nhưng Đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động.” (Mt 11,19b)
Suy niệm: Người xưa thường dạy sự khôn ngoan trong cách xử thế, sao cho không bị ai chê trách, trái lại được quí mến, ca ngợi, tôn trọng: “Ở sao cho vừa lòng người: Ở rộng người cười, ở hẹp người chê”. Trong các lớp dạy kinh doanh thời nay, người ta còn dạy cả những mánh lới đã từng được dùng để lừa đảo, để sau này ra trường, nhờ kinh nghiệm đó, học viên không sợ bị lừa đảo, nhưng cũng có thể – biết đâu – biết cách lừa đảo người khác. Hôm nay, Đức Giêsu cho ta thấy khôn ngoan hệ tại sự kiên định trong hành động theo chương trình của Thiên Chúa. Đó chính là chương trình cứu độ bằng thập giá, điều mà thế gian cho là điên rồ nhưng lại là “sức mạnh và khôn ngoan của Thiên Chúa” (x. 1 Cr 1,17-25).
Mời Bạn: Làm ăn thì phải có “mánh mung”; muốn được “hai chữ bình an” thì phải biết nhắm mắt làm ngơ trước những giả dối, bất công… Tuân theo những “lời khuyên” đó, bạn sẽ được thế gian khen là “khôn ngoan”. Liệu bạn có dám bị “đì”, bị coi là điên dại khi kiên định sống theo những giá trị Tin Mừng không? Bạn có sẵn sàng chịu thua thiệt để sống theo sự thật, để bênh vực những người nghèo hèn, bị áp bức bất công?
Chia sẻ: Sau khi đọc những gợi ý trên, bạn có trăn trở gì về cách sống đức khôn ngoan mà Chúa Giêsu nói với ta?
Sống Lời Chúa: Khi phải lựa chọn, bạn lựa chọn thái độ hoặc hành động nào tốt nhất để giúp bạn trở nên giống Đức Kitô hiền lành, khiêm nhường, nghèo khó, vác thập giá để đền thay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con sự khôn ngoan của Chúa để con biết sống công chính, khiêm tốn và nhân từ.