5 phút cho Chúa _ nghe và làm


THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV                                      Mt 7,21.24-27
06/12/07                                                                  Th. Nicôla, giám mục
NGHE VÀ LÀM
“Ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.” (Mt 7,24)
Suy niệm: Ngày 27/06/07, ba tháng trước khi cầu Cần Thơ sập, kỹ sư Hiroshi Kudo đã cảnh báo về độ thiếu an toàn hệ thống khuôn đúc đường dẫn cầu và biện pháp thi công của nhà thầu. Nhưng lời cảnh báo ấy bị bỏ ngoài tai, nên mới xảy ra thảm hoạ xây dựng lớn nhất trong lịch sử Việt Nam khiến cho 64 người chết và hơn 80 người bị thương. Hôm nay Chúa Giêsu cũng đang cảnh báo chúng ta rằng: Lời Chúa chính là nền tảng vững chắc để xây dựng đời sống Kitô hữu, đã nghe thì phải thực hành, nếu không “ngôi nhà đức tin” của mình sẽ “sụp đổ, sụp đổ tan tành”. Lúc đó thảm họa còn khốc liệt hơn biết chừng nào.
Mời Bạn: Giáo dục đức tin là xây dựng nền móng vững chắc cho ngôi nhà đức tin của bạn; đó cũng là chủ điểm sống mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đề ra cho năm Phụng Vụ 2008. Trong trường giáo dục đức tin thì học nhất thiết phải đi đôi với hành: Lời Chúa phải được thực hành bằng chính sự hoán cải tấm lòng, chứ không chỉ để chia sẻ hay rao giảng cho người khác. Để sống được Lời Chúa, bạn hãy bắt đầu bằng sự thay đổi chính mình, bạn sẽ khám phá ra điều Chúa muốn bạn sống, trước khi bạn nói người khác sống.
Chia sẻ: Bạn có biết tại nơi bạn sinh sống, có những “ngôi nhà đức tin” đã hoặc có nguy cơ sụp đổ? Bạn có cách nào cảnh báo, giải quyết sự cố?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành năm phút để đọc Lời Chúa và xét mình dưới ánh sáng của Lời Chúa.
Cầu nguyện: Lời Chúa là ánh sáng, là chân lý, xin cho con biết sống Lời Ngài.