5 phút cho Chúa _ tín hữu đích thực

20/11/08                                                               THỨ NĂM TUẦN 33 TN /
                                                                                                   Lc 19,41-44
TÍN HỮU ĐÍCH THỰC
Khi đến gần Giêrusalem và trông thấy thành, Đức Giêsu khóc thương mà nói: “Phải chi ngày hôm nay ngươi nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi.” (Lc 19,42)
Suy niệm: Nhìn thấy thành thánh Giêrusalem nguy nga lộng lẫy, niềm tự hào của Do-thái giáo, Chúa Giêsu đã thương khóc cho thành. Người cho biết rằng rồi đây sẽ “không còn hòn đá nào trên hòn đá nào” vì thành thánh đã từ chối bình an và ơn cứu độ mà Người đem lại: “Người đã đến nhà mình nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận” (Ga 1,11). Không thương khóc sao được khi dân tộc được Thiên Chúa tuyển chọn để Đấng Cứu Thế giáng sinh lại không đón nhận Ngài? Không thương khóc sao được khi ơn cứu độ lẽ ra được trao ban cho họ trước hết thì nay họ lại tự loại mình ra ngoài?
Mời Bạn: Thiên Chúa vẫn còn ‘khóc thương’ cho nhân loại đang từ chối đón nhận Ngài. Ngài ‘khóc thương’ cho những dân tộc có truyền thống Kitô giáo lâu đời nhưng Kitô giáo chỉ còn ‘vang bóng một thời’ nơi các phong tục tập quán và lễ hội. Ngài ‘khóc thương’ cho những ai đang tự hào là người nhận biết Thiên Chúa nhưng lại tự mãn với những nghi lễ, rước xách, coi việc ‘đọc kinh, xem lễ’ là đủ để ‘giữ đạo’ mà chẳng còn thao thức với sứ vụ loan báo Tin Mừng.
Chia sẻ: Bạn có bao giờ cảm thấy đau lòng khi chung quanh bạn có quá nhiều người chưa nhận biết Chúa không?
Sống Lời Chúa: Nhiệt thành loan báo Tin Mừng bằng cách làm việc bác ái cụ thể và sẵn sàng rao giảng Lời Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn tất cả nhân loại tin nhận Ngài để được ơn cứu độ. Xin cho hơn 90% người Việt Nam lương dân nhận ra Ngài là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.