5 phút cho Chúa _ trở thành anh em của Chúa

21/11/08                                                                  THỨ SÁU TUẦN 33 TN
Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ                                           Mt 12,46-50
TRỞ THÀNH ANH EM CỦA CHÚA
“Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,50)
Suy niệm: Chúa Giêsu không phủ nhận mối quan hệ ruột thịt tự nhiên với mẹ Ngài và bà con họ hàng. Nhưng Ngài nhấn mạnh đến việc nâng mối quan hệ đó lên tính cách siêu nhiên và còn mở rộng nó đến với tất cả mọi người: Ngài nhìn nhận là anh em, là mẹ, là người thân cận của Ngài đối với những ai “thi hành ý muốn của Cha Ngài, Đấng ngự trên trời.” Là Con Thiên Chúa, Đức Giêsu đã thi hành trọn vẹn thánh ý Chúa Cha. Vì thế những ai nghe và tuân giữ Lời Chúa cũng được thông hiệp trong mối tình gia đình của Ba Ngôi Thiên Chúa. Qua bí tích rửa tội, chúng ta được thực sự trở thành con cái Thiên Chúa. ‘Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh,’ chúng ta cũng phải biết bắt chước người anh Giêsu của mình là vâng nghe và thi hành ý muốn của Thiên Chúa được mặc khải qua Ngôi Lời của Ngài là Đức Giêsu Kitô.
Mời Bạn: “Thi hành ý muốn của Chúa Cha” là lấy Lời Chúa làm tiêu chí, lấy Chúa Giêsu làm mẫu mực cho toàn bộ cuộc sống của mình. Tôi suy nghĩ, nói năng, cư xử như vậy là vì Chúa dạy như vậy, vì Chúa đã làm như thế. Chúng ta chỉ thực sự là “con nhà tông” với người anh Cả Giêsu khi cuộc sống của chúng ta trở thành một bản thực hành trung thực của Tin Mừng.
Chia sẻ: Việc chia sẻ Lời Chúa là cách qui tụ cộng đoàn những người anh em trong gia đình của Chúa. Nhóm của bạn vẫn duy trì việc chia sẻ Lời Chúa chứ?
Sống Lời Chúa: Thực hành việc chia sẻ Lời Chúa trong cộng đoàn của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, thánh ý Ngài là gia nghiệp con mãi mãi, vì đó là hoan lạc của lòng con. (x. Tv 118,111)