5 phút cho Chúa _ trời mới đất mới


Thứ Năm 29/11/07                                                                           
TRỜI MỚI, ĐẤT MỚI
“Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong mây trời mà đến. ” (Lc 21,20-28)
Suy niệm: Tin Mừng hôm nay xem ra khủng khiếp khó chấp nhận quá. Cả mặt đất bị đảo lộn: khốn khổ, chiến tranh, sợ hãi, đày ải. . . ập xuống; không trung cũng lay chuyển. Không chỉ thời Giáo Hội sơ khai, mà hiện nay nhiều sự kiện làm cho con người lo sợ rằng những điều ấy sẽ xảy ra trong thời đại này. Hồi sắp kết thúc thiên niên kỷ thứ II, nhiều lời đồn đoán sắp tận thế rồi, khiến nhiều người hoảng sợ. Vậy Chúa Giê-su muốn nói gì qua những lời này? Tin Mừng chẳng phải là một lời loan báo sự giải thoát, ơn cứu rỗi đã gần kề sao? Chẳng phải là lời hứa trời mới đất mới, nơi mà Nước tình yêu và bình an của Ngài sẽ hiển trị sắp được thực hiện sao? Vậy có gì mà phải lo sợ, tránh né?
Mời Bạn: Cuộc sống thời @ (a-còng) này khiến người ta bám víu vào những tiện nghi vật chất đến nỗi họ quá lo sợ bị mất chúng và quên sự chóng qua của đời tạm này. Trong những ngày cuối của năm phụng vụ, Tin Mừng nhắc nhở ta tỉnh thức chờ đợi ngày Chúa đến, hăm hở như cộng đoàn dân Chúa thời sơ khai luôn cầu nguyện “Maranatha: Lạy Chúa xin mau đến” chứ không sợ hãi.
Tự hỏi: Làm thế nào để sống cách xác tín niềm tin vào cuộc sống đời đời mà không chê chối thực tại trần gian này?
Sống Lời Chúa: Đức Cha Ph. X. Nguyễn Quang Sách sống những ngày hưu với châm ngôn: “An vui sống giây phút hiện tại chờ ngày Chúa đến. ”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con loan truyền Chúa chịu chết, và tuyên xưng Chúa sống lại, cho tới khi Chúa lại đến. Xin cho con sống lời tuyên xưng này hằng ngày trong niềm tin yêu phó thác mọi sự trong tay Chúa. Amen.