5 phút cho Chúa _ nhìn bằng cái nhìn của Chúa


Thứ Hai 26/11/07                                                                                        
NHÌN BẰNG CÁI NHÌN CỦA CHÚA
Chúa Giê-su thấy một bà goá túng thiếu kia bỏ vào thùng tiền hai đồng tiền kẽm. (Lc 21,1-4)
Suy niệm: Ngày 26/09 cầu Cần Thơ sập trong lúc đang thi công. Chỉ 10 ngày sau, số tiền quyên góp giúp gia đình các nạn nhân đã lên tới 30 tỷ đồng. Báo chí còn nêu có những em bé góp phần vào việc nghĩa này bằng cách dốc toàn bộ khoản tiền để dành từ việc nhịn ăn quà sáng: chẳng là gì so với con số khổng lồ trên, nhưng đối với các em, các em đã cho đi tất cả những gì các em có. Giống như thế, giá trị kinh tế của hai đồng tiền kẽm của bà goá thật nhỏ nhoi, nhưng dưới cái nhìn của Chúa Giê-su, chúng có giá trị lớn nhất bởi vì: - bà cho đi tất cả dù biết rằng cuộc sống goá bụa của mình sẽ bị ảnh hưởng không ít khi cho đi như thế; - bà cho đi không màu mè khoa trương nhưng bằng một cử chỉ thật giản dị và bình thường như việc bà hít thở hằng ngày, như chính cuộc sống của bà; - khi bỏ hai đồng tiền kẽm vào thùng, bà cũng dâng tất cả cuộc sống của bà trong niềm tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa.
Mời Bạn: đọc lại nhiều lần và nhìn ngắm thật kỹ hoạt cảnh Tin Mừng hôm nay cho đến khi cách nhìn của Chúa Giê-su thấm nhập vào cách nhìn của bạn và cử chỉ của bà goá thấm nhập vào cách cư xử hằng ngày của bạn.
Tự hỏi: Phải chăng chúng ta thường có thái độ “khôn ngoan”: chỉ dấn thân phục vụ khi không có gì thiệt hại đến bản thân, gia đình mình?
Sống Lời Chúa: sẵn sàng phục vụ, chia sẻ dù phải hy sinh thời gian, tiền bạc. Cũng sẵn sàng như thế để chia sẻ cả bí quyết học hành hoặc làm ăn để giúp người khác thăng tiến trong cuộc sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã cho con tất cả. Con xin dâng hiến tất cả để phụng sự Chúa khi phục vụ anh em con.