5 phút cho Chúa _ chiến lược nước trời


27/10/09                                                         THỨ BA TUẦN 30 TN
                                                                                          Lc 13,18-21
CHIẾN LƯỢC NƯỚC TRỜI
“Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình... như chuyện nắm men bà kia lấy vùi trong ba thúng bột.”(Lc 13,19.21)
Suy niệm: Hạt cải so với khu đất, nắm men so với ba thúng bột thật quá chông chênh: xem chừng hạt cải dễ bị mục nát trong đám đất, nắm men dễ bị biến chất bởi khối bột. Thế nhưng kết quả lại ngược hẳn: hạt cải biến khoáng chất trong đất thành cây cao bóng cả và men hoá bột nên dậy men để làm bánh. Như hạt cải và nắm men, Ngôi Lời đã được Chúa Cha gieo vào trần thế trong kiếp người trần trụi: để xây dựng Nước Trời Ngài đã khước từ sử dụng quyền năng và vinh quang của một Vị Thiên Chúa. Sự đoạn tuyệt này được Ngài thể hiện rất rõ qua sự chiến thắng cám dỗ sử dụng quyền lực từ khi khởi đầu cho đến lúc kết thúc sứ mạng (x. Mt 4,1-11; Mt 27,39-44). Chiến lược của Ngài là ‘hạ mình phục vụ trong yêu thương’để thu phục và cải hóa lòng người. Đó cũng là hiến pháp trong vương quốc của Đức Kitô.
Mời Bạn: Mang danh Ki-tô hữu là chúng ta đã thuộc về Đức Ki-tô, nghĩa là đã trở nên công dân Nước Trời. Đặc tính của Nước ấy là được thánh hoá nhờ Chúa Ki-tô và trở nên trung gian để Ngài thánh hoá người khác. Chúng ta đã hoàn tất sứ mạng ấy chưa nhỉ?
Tự hỏi: Làm cách nào để ơn thánh hoá của Đức Ki-tô đến được với những người sống quanh ta?
Sống Lời Chúa: Luôn sẵn sàng tha thứ thay vì “xử” với nhau bằng luật ‘mắt đền mắt, răng đền răng’ để làm dậy men Tin Mừng trong thế giới hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, với thế gian đang tranh nhau về ảnh hưởng và quyền lực, xin ban sức mạnh để con dám làm chứng bằng khiêm tốn và phục vụ trong yêu thương.