5 phút cho Chúa _ vì danh Chúa


Thứ Tư 28/11/07                                                                              
VÌ DANH CHÚA
“Đó là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy. ” (Lc 21,12-19)
Suy niệm: Trong khi biết bao người đang mong chờ việc tuyên phong mẫu gương thánh thiện của đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II, thì một số báo chí lại đưa tin giật gân nói rằng ngài đã dùng biện pháp trợ tử để sớm kết liễu cuộc sống. Đã chết rồi mà vẫn bị người đời thù ghét, âu cũng là số phận của người môn đệ Chúa! Tuy nhiên mục đích chính của Lời Chúa không phải là cảnh báo tai hoạ; và sứ mạng của người môn đệ Đức Ki-tô cũng không phải là khiêu khích cho người ta ghét mình để được mang danh là tử đạo! Điều Chúa muốn nói và điều người môn đệ Ngài nhắm tới là ngay cả những gian truân bách hại cũng phải là “cơ hội làm chứng cho Đức Ki-tô. ”
Mời Bạn: Người môn đệ Chúa Ki-tô không tìm tiếng khen cũng không ngại bị thù ghét, nhưng luôn làm mọi việc với một động cơ duy nhất là vì danh Đức Ki-tô. Khi niềm say mê Đức Ki-tô đã ăn sâu vào máu thịt của bạn, bạn sẽ không lo phải nói gì trước mặt quan quyền, cũng không sợ phải chịu thiệt vào thân, mà trái lại “lòng hân hoan bởi được coi là xứng đáng chịu khổ nhục vì danh Đức Ki-tô” (x. Cv 5,40-41).
Tự hỏi: Có khi nào vì sợ mà bạn không dám làm chứng cho Đức Ki-tô không? Cả cộng đoàn cùng quyết tâm làm chứng bằng một hành vi cụ thể.
Sống Lời Chúa: Nghiền ngẫm Lời Chúa: “Xin hỏi: nghe lời các ông hơn nghe lời Thiên Chúa, điều ấy có phải lẽ trước mặt Thiên Chúa không? Phần chúng tôi, những gì tai đã nghe, mắt đã thấy, chúng tôi không thể không nói ra” (Cv 4,19-20).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là ánh sáng và ơn cứu độ con, con còn sợ chi? (Tv 26)