5 phút cho Chúa _ yêu mến Chúa là điều cốt yếu


14/10/09                                                         THỨ TƯ TUẦN 28 TN
Th. Calitô, giáo hoàng, tử đạo -                                  Lc 11,42-46
YÊU MẾN CHÚA LÀ ĐIỀU CỐT YẾU
“Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa.” (Lc 11,42)
Suy niệm: Lòng yêu mến Thiên Chúa trở nên cốt yếu cho đời sống linh mục, nếu thiếu tình yêu ấy, đó sẽ là một “thảm họa không tên.” Lòng yêu mến ấy được thể hiện đặc biệt trong cử hành Thánh Lễ, vì theo Cha Sở Thánh Vianney, “tất cả các công việc tốt lành hợp lại không tương đương được với hy tế Thánh Lễ, bởi vì Thánh Lễ là công trình của Thiên Chúa.” Từ đó, Ngài xác tín rằng, “Nguyên nhân sự buông thả nơi linh mục, đó là người ta không chú tâm đến Thánh Lễ! Than ôi! Lạy Thiên Chúa của con! Linh mục thật đáng thương biết bao khi ngài thực thi điều đó như là một điều tầm thường.” Cử hành Thánh Lễ với lòng mến yêu Chúa sẽ giúp linh mục luôn dâng hy tế cuộc sống của ngài và sẽ giúp đào tạo đức tin của giáo dân. Trong thư gởi các linh mục nhân kỷ niệm 150 năm ngày mất của Cha Sở Thánh, Đức Thánh Cha Bênêđitô quả quyết, bất hạnh thay và cũng chẳng bao giờ chữa lành hết những lở lói trong các giáo xứ có những linh mục thiếu lòng yêu mến Chúa.
Mời Bạn: Này bạn ơi! Còn gì cấp thiết hơn lúc này trong Năm Linh Mục là cầu nguyện cho các linh mục, cách riêng cho các cha trong giáo xứ của bạn, biết xây dựng và gia tăng lòng mến đối với Chúa, đặc biệt khi dâng Thánh Lễ.
Tự hỏi: Hậu quả của việc xao lãng lòng yêu mến Thiên Chúa là gì?
Sống Lời Chúa: Dự Thánh Lễ ngày thường và cầu nguyện cho các linh mục.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, Mẹ các linh mục, xin cầu cho chúng con. Xin cho chúng con được thêm nhiều linh mục thánh thiện. Amen.