5 phút cho Chúa _ điều kiện theo Chúa


30/09/09                                                         THỨ TƯ TUẦN 26 TN
Th. Giêrônimô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh                Lc 9,57-62
ĐIỀU KIỆN THEO CHÚA
“Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại sau lưng, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.” (Lc 9,62)
Suy niệm: Trong số các môn đệ Chúa Giêsu, có những người vừa mới xin đi theo, Chúa đã đón nhận ngay; có những người chưa nói gì, Ngài đã gọi. Thế nhưng cũng có những người bày tỏ ý muốn đi theo, Chúa lại tỏ vẻ không “mặn mà”, lại đặt điều kiện “khó dễ”. Thật ra, điều Chúa đòi hỏi tất cả những ai muốn làm môn đệ Ngài là một khi đã đi theo Ngài, phải có thái độ dứt khoát, không bịn rịn về quá khứ, không lo lắng cho tương lai, sẵn sàng từ bỏ tất cả, và một lòng dấn thân triệt để với niềm tin tưởng tuyệt đối vào Chúa. Đó là điều kiện tiên quyết và không thể thiếu mà Chúa Giêsu đặt ra cho những ai muốn làm môn đệ Người.
Mời Bạn: Tình cảm gia đình không phải là điều gì xấu; có cuộc sống ổn định, sự nghiệp thăng tiến, đó là điều chính đáng và đáng ước mong. Thế nhưng mời bạn tự hỏi chính mình: Tôi có quá quyến luyến chúng đến nỗi không dám dấn thân phục vụ cho Nước Trời không? Thành thật mà nói rằng, đáp ứng những đòi hỏi này không phải là một chuyện dễ. Đó là một hồng ân mà Chúa sẽ ban cho những ai dám quảng đại đáp lại những đòi hỏi của Ngài.
Sống Lời Chúa: Chúa Giêsu chính là mẫu gương sống động nhất của sự đáp trả những đòi hỏi của Nước Trời. Đọc lại Lời Chúa hôm nay và xin ơn biết từ bỏ và dấn thân với Chúa Giêsu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con hạnh phúc vì được kêu gọi làm môn đệ Chúa. Xin cho chúng con biết gắn chặt đời mình vào cuộc đời và sứ mệnh của Chúa. Xin cho chúng con biết can đảm và dứt khoát loại bỏ những điều gì, những tương quan nào cản trở chúng con theo Chúa mỗi ngày. Amen.