5 phút cho Chúa _ đi theo Chúa Giêsu


21/09/09                                                       THỨ HAI TUẦN 25 TN
Th. Mátthêu, tông đồ, thánh sử                                      Mt 9,9-13
ĐI THEO CHÚA GIÊSU
Khi ấy, Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi ở đó. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người. (Mt 9,9-13)
Suy niệm: Nhà cầm quyền Rô-ma không trực tiếp đánh thuế trên dân, nhưng “khoán” cho những người “hành nghề” thu thuế. Những người này lợi dụng vị thế đó để lạm thu, bóc lột đồng hương của họ. Chính vì vậy, người Do-thái rất ghét những người thu thuế và liệt họ vào hạng người tội lỗi, còn tệ hơn cả người ngoại giáo. Thế nhưng, Chúa Giê-su đã không kể đến nguồn gốc xuất thân của Mát-thêu: Ngài đã gọi ông ngay khi ông đang ngồi tại trạm thu thuế. Thái độ đáp trả của Mát-thêu thật đáng khâm phục. Ông bỏ tất cả lại để đi theo Thầy Giê-su ngay lập tức. Ông quyết định thay đổi cuộc đời cách dứt khoát.
Mời Bạn: Chúa Giê-su vẫn tiếp tục gọi mỗi người chúng mình trong chính hoàn cảnh sống riêng, giữa những điều kiện sống hiện tại, đôi khi còn bê bối, yếu kém vì tội lỗi. Chúa không kể chúng mình đã sống xấu xa thế nào và ở trong hoàn cảnh tồi tệ nào về luân lý, nhưng Ngài muốn chúng mình theo Ngài và thay đổi lối sống cho thích hợp với Tin Mừng của Ngài ngày hôm nay. Hãy dứt khoát và tiến lên như Mát-thêu vậy.
Chia sẻ: Chúa vẫn luôn kêu gọi mỗi người hoán cải để mỗi ngày nên hoàn thiện hơn. Bạn có nghe thấy tiếng Ngài kêu gọi không? Bạn đáp lại thế nào?
Sống Lời Chúa: Kiểm điểm: Hôm nay Chúa kêu gọi tôi từ bỏ nết xấu nào?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, tiếng Chúa không ngừng kêu gọi con đi theo Chúa mỗi ngày. Xin cho con biết nghe và đáp lại tiếng ấy cách dứt khoát bằng quyết tâm sống tốt hơn, sống theo tinh thần của Tin Mừng Chúa. Amen.