5 phút cho Chúa _ ở với Chúa để được sai đi


28/10/09                                                         THỨ TƯ TUẦN 30 TN
Th. Simon và Tađêô, tông đồ                                         Lc 6,12-19
Ở VỚI CHÚA ĐỂ ĐƯỢC SAI ĐI
Đức Giêsu đi ra núi cầu nguyện và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là tông đồ.” (Lc 6,12-13)
Suy niệm: Nhân vật Tôn Ngộ Không trong truyện Tây Du Ký ngược xuôi trời biển để học cho được 72 phép thần thông biến hoá có lẽ đã chẳng làm nên sự tích gì hơn việc ngông cuồng ăn trộm đào tiên nếu không được Đường Tăng thu phục làm môn đệ. Thoạt nhìn ta có thể thấy nhiều nét tương đồng giữa câu chuyện thầy trò Tam Tạng với mối quan hệ thầy trò Chúa Giêsu và các môn đệ của Ngài: Thầy trò cùng đồng hành và các môn đệ dần dần được Thầy cảm hoá. Thật ra, tình thầy trò Giêsu khác biệt sâu xa tự bản chất. Các môn đệ được gọi đến ở với Thầy không phải để đi tìm “thiên kinh vạn quyển” ở chốn xa xôi: Các ông đã gặp được chính Đức Giêsu là Lời-Ban-Sự-Sống-Đời-Đời. Sứ mạng của các đồ đệ Thầy Tam Tạng chấm dứt sau khi giúp Thầy đưa kinh Phật từ Tây Trúc về đến Trung Nguyên. Sứ mạng của các môn đệ Thầy Giêsu thì vẫn còn tiếp diễn: các ông được sai đi rao giảng Lời Hằng Sống cho mọi loài thụ tạo.
Mời Bạn: Bạn đã cảm nhận được sự khác biệt được gọi làm môn đệ Thầy Giêsu là để ở với Ngài và để được sai đi không? Bạn đã thiết lập mối quan hệ thân tình với Chúa Giêsu đến mức bạn cảm thấy bị thúc bách “kể chuyện Giêsu” cho người khác hay chưa?
Sống Lời Chúa: Thinh lặng 1 phút để nhớ lại ơn gọi của bạn được làm môn đệ Chúa qua Bí tích Rửa tội và Thêm Sức.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã kêu gọi chúng con làm bạn hữu thân tình, mời gọi chúng chia sẻ sứ mạng cùng Chúa. Xin Chúa cho chúng con biết trân trọng tình bạn này. Amen.