5 phút cho Chúa _ nhận ra Ngài là Đức Kitô


12/10/09                                                       THỨ HAI TUẦN 28 TN
                                                                                          Lc 11,29-32
NHẬN RA NGÀI LÀ ĐỨC KITÔ
“Quả thật, ông Giona đã là một dấu lạ cho thế hệ này thế nào, thì Con Người cũng sẽ là dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)
Suy niệm: Chúa Giêsu trải suốt ba năm sống giữa dân Do Thái, rao giảng và làm phép lạ, tỏ mình ra là Kitô, Đấng Chúa Cha sai đến: Ngài chính là dấu lạ cho dân Do Thái. Thế nhưng họ đâu có nhận ra căn tính của Ngài. Đã thế họ còn đòi Chúa làm những sự lạ “giật gân” theo ý muốn của họ. Nếu đặt mình vào vị trí của dân Do Thái xưa, chắc chúng ta cũng không hơn gì. Dấu lạ Thánh Thể hằng ngày diễn ra trong mọi nhà thờ trên khắp thế giới, thế mà không biết bao nhiêu linh mục vẫn dâng thánh lễ hằng ngày trong những ngôi nhà thờ vắng lặng. Trong khi đó, mới nghe đồn thổi có sự lạ nơi này nơi kia là người ta đã ùn ùn kéo tới để cầu khấn… Lời Chúa nói với người Do Thái “thế hệ này là thế hệ gian ác, chúng xin dấu lạ…” cũng đang gửi lời cảnh báo tương tự đến chúng ta, con người của thế hệ hôm nay.
Mời Bạn: Hãy tập cho mình nhìn bằng cặp mắt đức tin để nhận ra dấu hiệu của Chúa hiện diện trong mọi cảnh huống của cuộc đời; hãy mở ra đôi tai biết chăm chú lắng nghe tiếng Chúa nói qua Lời Chúa và tiếng lương tâm; và hãy hun đúc một trái tim nhạy bén để nhận biết và yêu mến Chúa nơi những anh chị em bé mọn, nghèo khổ, bị bỏ rơi.
Chia sẻ về một lần bạn cảm nhận được Chúa hiện diện nơi người anh chị em mà bạn có dịp tiếp xúc.
Sống Lời Chúa: Kiểm điểm đời sống về những dấu lạ Chúa gửi đến mà mình đã nhận ra hoặc không nhận ra.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho con một cặp mắt đức tin bén nhạy và một con tim biết cảm thông để có thể nhận ra dấu chỉ của Chúa nơi cuộc đời chúng con.