5 phút cho Chúa _ bạn đường truyền giáo

12/07/15                                      CHÚA NHẬT TUẦN 15 TN – B
                                                                          Mc 6,7-13
BẠN ĐƯỜNG TRUYỀN GIÁO
Đức Giê-su gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai từng hai người một. (Mc 6,7)
Phải đối thoại, biết lắng nghe và mở rộng vòng tay để có thêm nhiều người cùng tham gia vào sứ mệnh của Hội thánh.

Suy niệm: Khi sai các môn đệ lên đường vào sứ vụ, Đức Giê-su “chỉ thị các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy, không được mang lương thực, bao bị tiền giắt lưng; được di dép, nhưng không được mặc hai áo” (Mc 6, 8-9). Thế nhưng có một “hành trang” họ không thể thiếu, đó là một người bạn đường: Ngài sai các ông đi từng hai người một. Chúa Giê-su đặt các nhu cầu vật chất xuống hàng THỨ yếu, và đưa sự hiện diện của một người bạn đồng hành trên đường truyền giáo lên hàng ưu tiên. Ngài không muốn họ đi một mình, mạnh ai nấy làm. Không! Ngài muốn các môn đệ của Ngài cộng tác với nhau trong việc truyền giáo, cùng đồng hành, cùng sống bên nhau, chia sẻ bàn bạc để nhận ra được điều Chúa muốn, nâng đỡ nhau về tinh thần, vật chất, cùng nhau đương đầu với những rủi ro, những thất bại, những bất trắc. Các tông đồ ngay từ đầu đã làm theo mệnh lệnh này của Chúa: các ông cùng đi với nhau trong các chuyến đi truyền giáo.
Mời Bạn: Loan báo Tin Mừng là sứ mệnh chung của toàn thể Hội thánh mà mỗi tín hữu phải dấn thân với người khác và nhờ người khác. Phải loại trừ chủ trương tạo “thành tích cá nhân” hay chuyên quyền độc đoán, thay vào đó là đối thoại, biết lắng nghe và mở rộng vòng tay để có thêm nhiều người cùng tham gia vào sứ mệnh của Hội thánh.
Sống Lời Chúa: Khi làm việc chung, bạn tập bàn hỏi, lắng nghe ý kiến anh em của các đoàn thể khác trong giáo xứ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin gửi những người bạn đồng hành tâm phúc đến các nhà truyền giáo đang gặp thử thách khó khăn, để các ngài đứng vững trước mọi thử thách của đời truyền giáo.