5 phút cho Chúa _ ai đi bước trước?

Thứ Năm 20/9/07
                                                     T. Anrê Kim Têgon, Phaolô Chung Hasan và các bạn
AI ĐI BƯỚC TRƯỚC?
“Tôi nói cho ông hay: tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều.” (Lc 7,36-50)
Suy niệm: Bị đè bẹp dưới gánh nặng của mặc cảm tội lỗi là điều mà những người tội lỗi công khai phải gánh chịu. Trong sâu thẳm tâm hồn, họ muốn thoát ra, nhưng có quá nhiều rào cản làm họ cảm thấy mình bất lực. Như một người lún cả hai chân trong vũng lầy, không thể tự mình xoay xở, vì càng vùng vẫy càng lún sâu hơn. Người phụ nữ trong Tin Mừng hôm nay ở trong hoàn cảnh như vậy, và chị đã được Đức Giêsu cứu vớt. Gặp Đức Giêsu, chị được giải thoát và được phục hồi nhân phẩm. Bây giờ thiên hạ nghĩ gì không quan trọng, điều quan trọng là chị đã được thứ tha, được giải thoát và tự do.

Mời Bạn: Mặc lấy tâm tình và thái độ cư xử như Đức Giêsu đối với những người tội lỗi, để cứu vớt và chữa lành. Để được thế, bạn phải trở nên một ‘Kitô khác,’ như Cha Anthony de Mello xác nhận: “Bạn không thể bắt chước Đức Kitô duy chỉ bằng cách bắt chước cử chỉ bên ngoài của Người. Bạn phải trở thành Đức Kitô. Bấy giờ bạn sẽ hiểu rõ phải làm gì trong một tình huống cụ thể.”
Chia sẻ: Thái độ của bạn đối với những người được cho là tội lỗi công khai như thế nào? Bạn có dám đến với họ không hay là sợ bị liên lụy?
Sống Lời Chúa: Là môn đệ của Đức Giêsu chúng ta phải tiếp tục sứ vụ của Người, đó là “đến để kêu gọi người tội lỗi” (Mt 9,13). Ta ý thức với Cha Timothy Radcliffe rằng “Giáo Hội là mái nhà của mọi người, nhất là những người đang sống trong một mớ ngổn ngang những vấn đề rối rắm.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin biến đổi con nên giống Chúa hơn; để con đem Tin Mừng tình yêu và tha thứ cho mọi người chung quanh đời con. Amen.