5 phút cho Chúa _ cần có một tấm lòng

Thứ Năm 13/9/07
 T. Gioan Kim Khẩu
 CẦN CÓ MỘT TẤM LÒNG
“Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.” (Lc 6,27-38)
Suy niệm: Báo chí hằng ngày vẫn đưa tin về những xung đột đủ loại và đủ mức độ giữa con người với nhau. Người ta chửi nhau, đánh nhau, chém giết thanh toán nhau vì tình, vì tiền, vì quyền, vì… đủ thứ. Đó là chưa nói đến những xung đột tuy không ầm ĩ nhưng không kém sức tàn phá: những giận hờn, lườm nguýt, sân si, những ý nghĩ chanh chua về nhau… Tất cả chỉ vì thiếu tình yêu, chỉ vì con người không nhận ra nhau là anh chị em cùng là con của một Cha trên trời. Tôi chỉ thường yêu thương những người yêu thương tôi; những kẻ gây phiền phức cho tôi thì tôi hậm hực oán trách và trả đũa – thế nên hận thù, đau khổ và bế tắc cứ chồng chất. Làm sao để vượt qua? Không có cách nào khác hơn là nghe và sống đạo lý nhân từ của Đức Giêsu, nhân từ đến độ yêu thương cả kẻ thù ghét mình.

Mời Bạn: Người với người không thể cứ sống với nhau như ‘lang sói’, phải không? “Giết người đi [dù bằng lời nói] thì ta ở với ai?” Tranh chấp, giành giật nhau để được gì? Cuối cùng, tay trắng vẫn về trắng tay thôi. “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng.” Bạn đang oán trách ai? Hãy ân cần tìm lý do để thông cảm và tha thứ cho người đó. Bạn có thể tìm thấy cả nghìn lẻ một lý do đấy.
Chia sẻ: Về một người thực việc thực với tấm lòng bao dung nhân hậu mà bạn rất cảm kích.
Sống Lời Chúa: Tấm lòng bao dung là kết quả của nỗ lực rèn luyện mỗi ngày. Hôm nay, bạn cố gắng đối xử dịu dàng với mọi người, cách riêng với những người mà bạn không thích.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con một trái tim quảng đại, một tinh thần hoà bình, để con trở nên khí cụ bình an của Chúa. Amen.