5 phút cho Chúa _ lời kinh bay cao


29/09/08 THỨ HAI TUẦN 26 TN
Các Tổng Lãnh thiên thần                                                      Ga 1,47-51
LỜI KINH BAY CAO
.”..trời rộng mở, và các thiên thần lên lên xuống xuống trên Con Người” (Ga, 1,51)
Suy niệm: Chúng ta dành chút thời gian để suy niệm về một trong những sứ mạng của các thiên thần: giúp đỡ con người trong lúc họ cầu nguyện. Các ngài dâng lời cầu nguyện và các việc lành của ta lên trước tôn nhan Chúa (Tb 12,12; Kh 5,8; 8,3) và chuyển thông ơn Chúa cho ta. Điều này được ám chỉ trong lời Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô: “Các người sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần lên lên xuống xuống trên Con Người.” Trên trời, các thiên thần cử hành phụng vụ vĩnh cửu (Kh 4,8-11); dưới thế, phụng vụ Giáo Hội cũng hiệp ý thông công (kinh Gloria (Vinh danh), Sanctus (Thánh, thánh, thánh), Tiền Tụng).
Mời Bạn: Ý thức sự hiệp thông giữa trời - đất, thiên đàng – trần thế, thần nhân – phàm nhân, chúng ta sẽ cầu nguyện sốt sắng hơn, vì biết rằng các thiên thần hiện diện và tác động trong cuộc đối thoại giữa ta với Chúa.
Chia sẻ: Sự hiệp thông là một nhu cầu không thể thiếu của cuộc sống, giữa con người với nhau, và hơn thế, giữa con người với Thiên Chúa. Chúa đã giúp cho cuộc thông hiệp giữa chúng ta với Ngài được dễ dàng và tốt đẹp hơn nhờ vai trò của các thiên thần.
Sống Lời Chúa: Mỗi lời kinh sốt mến, tiếng ca trầm bổng, tâm tưởng tốt lành, hành vi bác ái của tôi đều được các thiên thần dâng lên trước tôn nhan Chúa. Tôi nguyện làm tất cả các điều ấy cách xứng hợp.
Cầu nguyện: Hát: Xin Chúa sai sứ thần dâng lễ vật này lên trước thiên nhan... hoặc: Xin dâng lên Ngài bánh thơm với rượu nồng. Gabriel, Raphael, Micael hiệp dâng lên bàn thánh...