5 phút cho Chúa _ tôi tin một Đức Kitô chịu đóng đinh


26/09/08                                                               THỨ SÁU TUẦN 25 TN
Th. Cótma và Đamianô, tử đạo                                              Lc 9,18-22
TÔI TIN
MỘT ĐỨC KITÔ CHỊU ĐÓNG ĐINH
Chúa Giêsu bảo rằng: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sống lại.” (Lc 9,22)
Suy niệm: Ngày 8/8/08 vừa qua tại Sherman, Houston (Mỹ) đã xảy ra một tai nạn giao thông khủng khiếp khiến 17 người chết và hơn 30 người bị thương trong số 55 khách hành hương đền thánh Đức Mẹ tại Missouri. Trước biến cố này nhiều người bị rúng động, bởi vì họ không thể hiểu tại sao Chúa lại để xảy ra một tai nạn thương tâm như thế, mà những nạn nhân lại là những tín hữu đạo đức, những hội viên Legio Mariae sốt sắng sùng kính Đức Mẹ! Chính Đức Kitô chịu đóng đinh là lời giải đáp cho vấn nạn hóc búa ấy. Ngay sau khi Phêrô tuyên xưng Ngài là Con Thiên Chúa, là Đấng Kitô, Chúa Giêsu đã phải bổ sung Ngài sẽ phải chịu đau khổ chịu chết để hoàn tất công trình cứu chuộc.
Mời Bạn: Nhận biết Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa đồng nghĩa với việc chấp nhận Ngài chịu đóng đinh thập giá để cứu chuộc. Và như thánh Phaolô đã suy niệm: “Đến như chính Con Một, Thiên Chúa cũng chẳng tha mà đã trao nộp vì hết thảy chúng ta” (Rm 8,32) thì lẽ nào những môn đệ thân thiết của Ngài lại đòi được miễn trừ khỏi thập giá? Thế nhưng cũng chính nơi thập giá Đức Kitô mà chúng ta biết mình được yêu thương, được cứu độ. Vì thế chúng ta có thể xác tín mạnh mẽ: “Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu Thiên Chúa, thể hiện nơi Đức Kitô Giêsu” (Rm 8,39).
Sống Lời Chúa: Suy niệm đoạn thư Rm 8,31-39.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con thâm tín rằng dù sự chết hay bất cứ quyền lực nào, không có gì có thể tách con ra khỏi tình yêu Chúa, trong Đức Kitô.