5 phút cho Chúa _ tập sống tư duy tích cực

Thứ Tư 19/9/07
TẬP SỐNG TƯ DUY TÍCH CỰC
“Vậy tôi phải ví người thế hệ này với ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi nhau mà nói. Tụi tôi thổi sáo cho các anh mà các anh không nhảy múa.” (Lc 7,31-32)
Suy niệm: “Tôi bảo” là tên của một trò chơi trong sinh hoạt giới trẻ. Trong trò chơi này, mọi người tham gia đều phải làm theo bất kỳ cử điệu nào của người quản trò khi người ấy nói “Tôi bảo… ” Những người chơi không làm đúng theo “Tôi bảo…” sẽ bị phạt hoặc bị loại khỏi cuộc chơi.
Đức Giêsu và các ngôn sứ cũng đã chạm trán với kiểu trò chơi “Tôi bảo” của người Do Thái. Gioan Tẩy Giả bị cho là người “bị quỷ ám,” Đức Giêsu bị dán cho cái nhãn là “tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi,” chỉ vì các ngài không sống theo như những suy nghĩ của họ.

Mời Bạn: Trò chơi “Tôi bảo” vẫn còn thịnh hành trong thế giới hôm nay. Tại Trung Quốc, vẫn còn những giám mục, linh mục bị bắt bớ và mất tích vì không thuận theo yêu cầu của những người “quản trò” trong xã hội. Tại Pakistan, các tín hữu vẫn còn bị sát hại vì không theo yêu cầu của những nhà quản trò Hồi giáo cực đoan. Và đó đây vẫn còn nhiều lệnh “Tôi bảo” khác trong các cảnh vực thông tin văn hoá, y tế, xã hội giáo dục…
Chia sẻ: Bạn là thành viên trong gia đình, giáo xứ, công ty, cộng đoàn… Bạn thường làm gì để đẩy lùi nạn “Tôi bảo…” và kích thích sự TƯ DUY TÍCH CỰC nơi chính mình và cộng đoàn?
Sống Lời Chúa: Ý thức rằng hiệp nhất không phải là đồng nhất, bạn sẵn sàng cởi mở đón nhận những khác biệt nơi người xung quanh trong tinh thần cộng tác để xây dựng cuộc sống chung nên phong phú.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mặc cho con quả tim, lối suy nghĩ và cái nhìn của Chúa, để con biết khắm phá và tôn trọng những nét đẹp của anh chị em chung quanh con. Amen.