5 phút cho Chúa _ để Tin Mừng giải thoát bạn

Thứ Hai 03/9/07
T.Grêgôriô Cả Giáo hoàng
ĐỂ TIN MỪNG GIẢI THOÁT BẠN
“Thánh Thần Chúa ngự trên tôi… để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn.” (Lc 4,16-30)
Suy niệm: Có một thời, mỗi khi mở nắp chai bia hay bật nắp lon nước ngọt, khách hàng hồi hộp xem được trúng món gì? Xe hơi, xe đạp, hay dàn máy vi tính? Còn nhớ một dạo, báo chí nói nhiều đến hệ thống bán hàng “đa cấp” mà thực tế là một kiểu lường gạt. Đau đớn là trong số người bị lừa, có cả bạn thân, bồ bịch, cha mẹ! Ngẫm cho cùng thì không riêng chi khách hàng uống bia hay người bán hàng đa cấp, mà hầu như tất cả chúng ta đều đang bị quay vòng theo một quỹ đạo nào đó, đang tự nguyện giam mình trong một thứ ngục tù đam mê, hay đang mù quáng chạy theo những thế giới ảo nào đó. Đức Giêsu, ngay trong bài diễn văn đầu tiên, đã cho thấy đường hướng sứ mệnh của Người: đem Tin Mừng cho người nghèo, cụ thể là tha cho người bị giam cầm, làm sáng mắt người mù, trả tự do cho người bị áp bức. Thế nhưng, Tin Mừng chỉ có thể là Tin Mừng cho người muốn nghe, cho người biết nhận thức sự thật rằng mình là người nghèo và cần được Giêsu cứu độ.

Mời Bạn: “Phá vỡ một định kiến còn khó hơn phá vỡ một hạt nhân nguyên tử” (Einstein). Ta cần phá vỡ những định kiến, nhất là những cái nhìn sai lệch về mình và về các giá trị, để Đức Giêsu có đất dụng võ nơi tâm hồn ta. Đức Giêsu và Lời của Người phải thực sự trở thành Tin Mừng cho cuộc đời ta, giúp giải thoát ta khỏi những ngục tù đang giam hãm không cho ta được tự do bay cao.
Chia sẻ: Tôi đang bị cuốn theo vòng quỹ đạo có tên là gì? Làm sao phá vỡ?
Sống Lời Chúa: Nhận ra mình là người nghèo cần được Tin Mừng của Chúa cứu độ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giải thoát con khỏi những bả giàu sang, danh vọng, khoái lạc, cho con được tự do ngước lên cao và sống cho những giá trị tốt đẹp hơn. Amen.