5 phút cho Chúa _ học với Chúa lòng nhân

Thứ Sáu 21/9/07
HỌC VỚI CHÚA LÒNG NHÂN
’Tôi đến không phải để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” (Mt 9,9-13)
Suy niệm: Con người thường đánh giá nhau qua công đức, thành tích bên ngoài, nhưng Thiên Chúa thì nhìn sâu trong tấm lòng. Ngài thấy rõ thiện chí của mỗi người và Ngài nâng đỡ, khích lệ, giúp họ đạt được ơn cứu độ. Đối tượng được dự phần trong Vương quốc của Thiên Chúa hẳn không bao gồm chỉ những con người (ta cho là) công chính, mà còn là những người (ta cho là) tội lỗi nữa. Bởi vì “Chúa đến để kêu gọi người tội lỗi.” Kitô hữu đầu tiên lên được Thiên Đàng là ai vậy? Là tên trộm bị đóng đinh bên cạnh Đức Giêsu đó. Theo một bài thơ Xyri cổ thì khi anh trộm đến cửa Thiên Đàng, thiên thần canh cửa đã cố ngăn cản không cho anh vào, vì anh… không thuộc loại người được vào đó!

Mời Bạn: Biết nhìn người khác như Đức Giêsu nhìn, chứ không như cách nhìn của thiên thần trong bài thơ nói trên. Chúng ta khiêm tốn chân thành với anh chị em mình, nghĩ tốt về người khác chứ không xét đoán, vì tất cả chúng ta đều là tội nhân trước mặt Chúa.
Chia sẻ: Đã có bao giờ bạn cảm thấy chính mình là người đã cản trở, đã làm nản lòng, nhụt chí người khác, vì những lời dèm pha, những thái độ nghi kỵ… khi họ đến với Chúa không?
Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn cố gắng để không chỉ trích hay nói xấu ai. Khi nghe ai nói điều không tốt về một người thứ ba, bạn tế nhị không hưởng ứng. Gặp ai gây bực mình cho bạn, bạn cố gắng để không mất kiềm chế.
Cầu nguyện: Xin Chúa cho con một tấm lòng bao dung quảng đại như Chúa, để con biết đón nhận anh chị em mình trong tất cả sự thật của họ, như con vẫn mong được người khác đón nhận trong tất cả sự thật của mình. Amen.