5 phút cho Chúa _ nhiệt tâm cộng tác với Chúa


Thứ Bảy 01/9/07
NHIỆT TÂM CỘNG TÁC VỚI CHÚA
“Hỡi đầy tớ tồi tệ biếng nhác!… đáng lý anh phải gửi số bạc của tôi cho các chủ ngân hàng, để khi tôi đến, tôi thu hồi của thuộc về tôi cùng với số lời chứ!!” (Mt 25,14-30)
Suy niệm: Trong việc tuyển chọn nhân sự, hai tiêu chí hàng đầu là “năng lực” và “nhiệt tâm.” Nhưng năng lực và nhiệt tâm, điều nào quan trọng hơn? Trong thực tế, qui luật của cuộc chơi, chẳng hạn của thế giới kinh doanh, là: hễ anh sinh lời nhiều, anh được trọng dụng; còn nếu anh không làm lợi cho công ty, anh sẽ bị đào thải. Như vậy, cái mà người ta quan tâm là thành quả (nhiều ông chủ không cần bạn yêu mến ông ta đâu, nhưng chỉ cần năng lực sinh lời của bạn thôi.) Thiên Chúa thì khác. Ngài không đặt nặng thành quả của chúng ta. Điều Ngài quan tâm là nhiệt tâm, tức tấm lòng của chúng ta đối với Ngài. Sự khác biệt về số vốn ban đầu của mỗi người không phải là một sự khác biệt trong cái nhìn của Chúa. Điều quan trọng là chúng ta có sẵn lòng cộng tác với Ngài để sinh lời từ khả năng mà Ngài ban cho hay không. Chính sự sẵn lòng cộng tác này sẽ đo lường tình yêu của chúng ta dành cho Ngài.
Mời Bạn: Không hờn dỗi khi thấy Chúa chỉ trao cho mình có một nén (học vấn hạn chế, kinh tế yếu, sức khoẻ kém…), nhưng biết tận tâm sử dụng một nén ấy để góp phần, dù bé nhỏ, vào công cuộc của Chúa.
Chia sẻ: Têrêxa nhỏ là phận liễu yếu, lại bệnh hoạn trầm kha và hầu như cả đời không ra khỏi tu viện. Bạn nghĩ đâu là cái ‘lý’ của việc Giáo Hội tôn ngài làm bổn mạng các xứ ‘truyền giáo,’ ngang tầm với Phanxicô Xaviê, nhà thừa sai lừng danh?
Sống Lời Chúa: Chúng ta tập làm từng việc nhỏ với cả tấm lòng yêu mến Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chỉ vì yêu thương con mà Chúa đã mời gọi con cộng tác trong công cuộc của Chúa. Xin cho con luôn nhiệt tâm làm phần việc bé nhỏ của mình, với cả tấm lòng mến yêu. Amen.